Sunday, April 16, 2017

Tin mới cập nhật tình hình dân oan Mỹ Đức Hà Nội

Tin mới cập nhật tình hình dân oan Mỹ Đức Hà Nội
Sáng ngày 16 tháng 4 năm 2017, phóng viên tự do Lã Việt Dũng và Lê Mỹ Hạnh đã gặp bà con dân oan xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội để theo dõi sự việc người dân xã Đồng Tâm tạm giữ 20 cảnh sát cơ động, để yêu cầu nhà cầm quyền thả người đã bị bắt trước đó trong vụ khiếu kiện đất đai nhiều năm qua.
Phóng viên Lã Việt Dũng cho biết: “Sáng nay, tôi và Lê Mỹ Hạnh đã đến và vào gặp được bà con Đồng Tâm, Mỹ Đức. Tình hình rất căng thẳng, bà con đề nghị không quay phim, chụp ảnh, ghi âm. Qua chúng tôi, bà con gửi thông điệp ra như sau:

  1. Việc cưỡng chế đất đai ở đây là hoàn toàn sai trái. Đất Đồng Tâm có 3 phần: đất trường bắn, đất sân bay và đất nông nghiệp của bà con. Nhưng chính quyền Mỹ Đức tự ý lập hồ sơ bán đất nông nghiệp cho cán bộ. Sau khi bà con khởi kiện thì quay ra bán cho Viettel. Công an Mỹ Đức giả dạng cán bộ Viettel đến thương lượng với dân rồi bắt 10 người không có lệnh, đánh trọng thương 1 người nên bà con mới phản ứng lại như hôm qua.
  2. Đất trường bắn, đất sân bay thuộc quản lý của quân đội bà con không động vào mà chỉ bảo vệ đất nông nghiệp của mình.
  3. Những cảnh sát cơ động hôm qua bị bắt giữ, bà con cho ăn uống đầy đủ, cho gọi điện về gia đình đề nghị làm giấy bảo lãnh đến nhận người. Không ai bị thương tích.
  4. Giờ bà con rất đoàn kết đồng lòng và chỉ mong muốn trung ương cử đại diện xuống giải quyết thấu đáo. Nhưng từ hôm qua đến giờ chính quyền Hà Nội và trung ương chưa có động tĩnh gì.
  5. Bà con chỉ đấu tranh đòi quyền lợi chính đáng, không đấu tranh chính trị, tôn giáo nên đề nghị các đảng phái, các nhóm dân sự độc lập, các tổ chức tôn giáo chỉ hỗ trợ từ xa, không cử người đến đưa tin để làm phức tạp tình hình.
Nguyên Nguyễn / SBTN

No comments:

Post a Comment