Monday, March 13, 2017

Phú Thọ: Dân chặn xe phản đối trạm thu phí

Sáng 13 Tháng Ba, người dân Phú Thọ đã dàn hàng xe tải chắn ngang trạm thu phí BOT Tam Nông để phản đối thu phí cao. (Hình: báo VNExpress)
PHÚ THỌ (NV) – Người dân ở huyện Tam Nông đã đưa hàng chục xe hơi các loại đỗ dàn hàng ngang trước trạm thu phí BOT Tam Nông trên quốc lộ 32 để phản đối việc thu phí quá cao.
Truyền thông Việt Nam loan tin, khoảng 8 giờ 30, ngày 13 Tháng Ba, người dân ở huyện Tam Nông, đã đưa khoảng 50 xe hơi các loại đến trạm thu phí BOT Tam Nông. Các chủ xe không mua vé để qua trạm mà dàn hàng ngang trước 4 làn thu phí, gây ách tắc giao thông kéo dài gần nửa cây số ở hai đầu trạm thu phí này.
Báo điện tử VNExpress, dẫn phản ánh của người dân và các chủ xe cho biết, việc đặt trạm thu phí BOT này đã gây tức giận cho người dân ở xung quanh vì mức phí cao. Mỗi lượt xe hơi qua lại phải mất phí từ 35,000-50,000 đồng/lượt tùy loại.
Phú Thọ: Dân chặn xe phản đối trạm thu phí
Quốc lộ 32 bị ùn tắc kéo dài cả cây số ở 2 đầu trạm. (Hình: báo VNExpress)
“Trạm thu phí đặt rất vô lý, họ chỉ thảm lại nhựa, nâng cấp 12 cây số trên nền đường cũ, giờ bắt dân đi qua đây phải nộp phí,” ông một lái xe tải cho biết.
Theo ông Nguyễn Xuân Hải, giám đốc công ty BOT Hùng Thắng, chủ đầu tư, trong sáng cùng ngày, công ty đã mời các chủ xe vào đối thoại và giải thích việc thu phí. Sau đó, nếu người dân không đưa xe ra khỏi trạm thì công an địa phương sẽ cưỡng chế.
Ông Hải, cho biết thêm, chủ đầu tư đang xin ý kiến ủy ban tỉnh Phú Thọ cho cẩu xe mà người dân đưa chắn ngang trạm thu phí. “Chúng tôi mong Bộ Giao Thông sớm phê duyệt hỗ trợ dân địa phương, để tránh thiệt thòi cho những người hàng ngày qua trạm và không làm thất thu nhà đầu tư,” ông Hải nói với truyền thông.(Tr.N)

No comments:

Post a Comment