Monday, March 27, 2017

CSVN đòi Google xóa hơn 2,200 video trên Youtube

CSVN đòi Google xóa hơn 2,200 video trên Youtube
ẢNh: VietnamPlus
Bộ Thông Tin Và Truyền Thông CSVN vừa gửi cho công ty Google, chủ mạng lưới chia sẻ video trên mạng YouTube, danh sách gồm hơn 2,200 video trên YouTube và yêu cầu công ty này xóa bỏ.
Thông tin này do ông Lê Quang Tự Do, phó cục trưởng Cục Phát Thanh Truyền Hình Và Thông Tin Điện Tử, thuộc Bộ Thông Tin, đưa ra trong một cuộc phỏng vấn với Thông Tấn Xã Việt Nam hôm Thứ Sáu 24/03.
Theo ông Tự Do, thì trong khuôn khổ cuộc đàn áp tự do thông tin trên mạng mới nhất của nhà cầm quyền cộng sản, phía Việt Nam đang xem xét để yêu cầu Google loại bỏ 8,000 video bị cho là “xấu độc”. Nhưng do cần phân loại các video này, cho nên phía Việt Nam chưa gửi hết cho Google.
Theo giới chức này, “nội dung xấu độc rất rộng” và các video sẽ được phân loại thành các nhóm như đi ngược lại thuần phong mỹ tục, khủng bố, kích động thù hằn dân tộc, tuyên truyền chống phá nhà nước, v.v.
Được biết công ty Google hiện giữ quyền thẩm định những video nào cần phải bị xóa, mặc dù họ tỏ ra sẵn sàng hợp tác với các chính phủ trên thế giới trong việc loại bỏ những video có nội dung nhảm nhí.
Theo Google, Việt Nam ở trong số 10 nước có đông người xem YouTube nhất. Số người xem clip trên YouTube ở Việt Nam đã tăng khoảng 120%, tức hơn gấp đôi, từ năm này sang năm khác.
Hơn 50 triệu người Việt Nam đang sử dụng Internet và 90% trong số họ sử dụng truyền thông xã hội như Facebook hoặc YouTube.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment