Wednesday, March 29, 2017

400 ngàn Mỹ kim của khách biến mất do nhân viên ngân hàng lừa đảo

400 ngàn Mỹ kim của khách biến mất do nhân viên ngân hàng lừa đảo
(Ảnh: Dân Việt)
Ngân Hàng Quốc Dân ở Hà Nội yêu cầu công an điều tra, sau khi một khách hàng thông báo bị mất 9 tỉ đồng, tương đương gần 400,000 Mỹ kim, trong trương mục.
Ngân hàng thương mại này cho biết họ đã tìm cách liên lạc với một cựu nhân viên, đã từng thực hiện giao dịch ký thác khoản tiền vừa kể vào ngân hàng, nhưng cựu nhân viên này đã biến mất.
Trong một thông báo đưa ra vào tối Thứ Hai 27/03, Ngân Hàng Quốc Dân cho biết khách hàng tên là Nguyễn Bạch Mai tìm cách rút tiền, nhưng được thông báo là tiền đã được rút từ trước. Ngân hàng Quốc Dân cũng thông báo sự việc lên Ngân Hàng Nhà Nước.
Theo giới chức Ngân Hàng Quốc Dân, họ đã tìm cách liên lạc với bà Nguyễn Thị Thu Hà, một cựu trưởng phòng giao dịch tại chi nhánh số 14 ở Hà Nội, người được cho là đã thực hiện giao dịch ký thác. Nhưng bà Hà đã rời khỏi ngân hàng hồi tháng 9 năm ngoái.
Khách hàng Nguyễn Thị Mai được bà Hà khuyên nên chuyển sang một trương mục VIP để hưởng lãi suất 13% một năm. Bà Mai cho biết vào giữa năm 2016, bà cần tiền sửa chữa nhà, nên đã liên lạc với bà Hà. Nhưng bà Hà đưa ra nhiều lý do để hoãn lại việc rút tiền cho bà Mai.
Sau khi mất hoàn toàn liên lạc với bà Hà, bà Mai đi đến ngân hàng và khám phá ra số tiền khoảng 9 tỷ đồng của mình đã “bốc hơi”.
Ngân Hàng Quốc Dân nói rằng họ không hề có loại trương mục nào là VIP, và đây chắc chắn là trò lừa đảo do bà Hà lập ra.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment