Wednesday, January 18, 2017

Các tổ chức xã hội dân sự kêu gọi người dân tưởng niệm ngày mất Hoàng Sa

Các tổ chức xã hội dân sự kêu gọi người dân tưởng niệm ngày mất Hoàng Sa
Các tổ chức xã hội dân sự trong nước gồm Con Đường Việt Nam, Nhóm No-U, và câu lạc bộ Lê Hiếu Đằng đã thông báo kêu gọi người dân hãy tượng niệm trận Hải chiến Trường Sa vào lúc 09 giờ sáng ngày 19/01/2017 tại tượng đài Lý Thái Tổ ở Hà Nội; tượng đài Trần Hưng Đạo, bến Bạch Đằng ở Sài Gòn.
Trong thông báo về lễ tượng niệm trận hải chiến mất Hoàng Sa vào tay Trung Cộng, các tổ chức Xã Hội Dân Sự cho biết: “Trân trọng kính mời quý vị tới tham gia lễ tưởng niệm với trang phục lịch sự phù hợp với buổi Lễ. Quý vị có thể tự mang theo nhang và hoa. Đề nghị chính quyền Hà Nội & Tp HCM đảm bảo an ninh trật tự cho khu vực diễn ra buổi Lễ.”
Nhóm No-U Hà Nội: “Đề nghị chính quyền Hà Nội bảo đảm an ninh trật tự và ngăn cản bọn dư luận viên đến quấy rối, phá hoại buổi lễ này. Những kẻ tiếp tay, phá rối lễ tưởng niệm là đi ngược lại truyền thống yêu nước nhớ nguồn, là xúc phạm vong linh tiên tổ, là xâm phạm quyền tự do tín ngưỡng, tự do thờ phụng của người dân Việt Nam và nhất định sẽ bị quả báo!”
Cũng vào ngày 19/01 năm ngoái, chính quyền CSVN tại Hà Nội và TPHCM đã có nhiều hành động quấy rối, cản trở những người tham gia vào các buổi tưởng niệm này. Đặc biệt là những hành động khiêu khích, phá rối của nhóm dư luận viên dưới sự bao che của công an tại Hà Nội, đã khiến cho dư luận những người yêu nước hết sức phẫn nộ.
Nguyên Nguyễn/SBTN

No comments:

Post a Comment