Saturday, December 10, 2016

Trung Cộng cho oanh tạc cơ có khả năng nguyên tử bay qua Biển Đông

Trung Cộng cho oanh tạc cơ có khả năng nguyên tử bay qua Biển Đông
Trung Cộng đã cho một oanh tạc cơ đường dài có khả năng mang theo bom nguyên tử bay qua Biển Đông, ngay sau khi Tổng thống tân cử Hoa Kỳ Donald Trump nói chuyện với Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn.
Công ty truyền thông Fox News hôm Thứ Sáu 9 tháng 12 dẫn lời hai giới chức Hoa Kỳ giấu tên cho hay, Ngũ Giác Đài còn quan tâm hơn nữa về ảnh chụp từ vệ tinh gián điệp, cho thấy Trung Cộng đang chuẩn bị đưa thêm phi đạn địa đối không ra những hòn đảo tranh chấp ở Biển Đông.
Theo Fox News, chuyến bay đầu tiên bên ngoài lãnh thổ Trung Cộng của oanh tạc cơ đường dài có khả năng mang theo bom nguyên tử là một màn trình diễn cố tình, nhằm gửi một thông điệp cho chính quyền mới ở Washington.
Oanh tạc cơ H-6 của Trung Cộng đã bay dọc theo “đường lưỡi bò” gây tranh cãi vào hôm Thứ Năm 8/12 vừa qua. Ngũ Giác Đài được báo động về chuyến bay này hôm Thứ Sáu.
Trong một diễn biến khác, mới đây vệ tinh tình báo Hoa Kỳ trông thấy nhiều bộ phận của hệ thống phi đạn địa đối không SA-21 phiên bản Trung Cộng tại cảng Jieyang Đông Nam Hoa Lục. Cũng từ cảng này, Trung Cộng đã đưa nhiều chuyến hàng quân sự ra những hòn đảo trên Biển Đông.
Hồi tháng 2, Fox News đầu tiên loan báo Trung Cộng đã điều động hệ thống phi đạn HQ-9 ra đảo Phú Lâm trong quần đảo Hoàng Sa, nơi Việt Nam cũng tuyên bố chủ quyền. Được biết phi đạn SA-21 phiên bản Trung Cộng dựa trên hệ thống S-400 của Nga, là một hệ thống phi đạn còn mạnh hơn HQ-9.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment