Friday, December 2, 2016

Khi một tên cộng sản nằm xuống…thế giới ăn mừng

Hôm thứ Sáu, 25 tháng 11, năm 2016, tin Fidel Castro lãnh tụ cộng sản của Cuba qua đời ở tuổi 90 sau 57 năm cầm quyền, tạo ra một cơn chấn động vui mừng tại Little Havana,  thành phố Miami, tiểu bang Florida.
Người Mỹ gốc Cuba tại các thành phố lớn ở Hoa Kỳ, nhất là tại Miami, đổ xuống đường ăn mừng trước cái tin một tên độc tài cộng sản nắm quyền lâu nhất lịch sử không còn hiện diện để tiếp tục đàn áp người dân Cuba, vốn dĩ đang sống ở dưới tầng đáy của sự nghèo khó – của cái gọi là thiên đường vô sản – được xây dựng kể từ ngày mùng một Tết dương lịch năm 1959.
Hơn 1 triệu người Cuba rời bỏ thiên đường cộng sản Cuba để tị nạn tại Hoa Kỳ và đa số nhận tiểu bang Florida làm quê hương thứ hai.
Thực hiện đúng chỉ thị của quan thầy Liên Xô, Fidel Castro xuất cảng cách mạng vô sản ra toàn vùng Châu Mỹ La Tinh. Cuba ủng hộ nhóm phiến quân FARC ở Columbia, nhóm Shining Path ở Peru và nhóm Sandinista ở Nicaragua.
Trong nước, Fidel Castro đàn áp phong trào đòi tự do dân chủ và nhân quyền, biến Cuba trở thành nhà tù lớn nhất lịch sử của Cuba. Fidel Castro ra đi không để lại gì cho dân tộc Cuba, ngoài sự nghèo đói và tàn bạo.  Cho đến nay, thế giới ghi nhận có khoảng từ 85 triệu đến 100 triệu người bị giết vì chủ nghĩa cộng sản trên khắp thế giới.
Nạn nhân bị giết nhiều nhất xảy ra tại Liên Xô dưới thời Stalin; kế đến là dưới thời Mao Trạch Đông, tại Cam Bốt dưới thời Khmer Đỏ, rồi đến Việt Nam, Bắc Hàn, và các quốc gia cộng sản Đông Âu.
Fidel Castro là người cộng sản còn sót lại và là người cuối cùng của phong trào cách mạng cộng sản của thế kỷ thứ 20.
Cuộc sống lây lất của Fidel Castro vào những ngày cuối của cuộc đời được đánh dấu như một con thú hiếm quý sắp bị diệt chủng, cần phải được nuôi dưỡng để kéo dài cuộc sống – như một chứng nhân về sự tàn bạo của chủ nghĩa cộng sản – mà ở đó con người bị hủy diệt nhân danh giai cấp!
Fidel Castro mất 57 năm để ra đi, nhưng người dân Cuba phải mất cả trăm năm để tìm lại những gì bị mất và bị cướp thời tiền Fidel Castro.

No comments:

Post a Comment