Monday, December 19, 2016

Hà Nội đa nguyên qua cuộc thí nghiệm bảng hiệu

Hà Nội đa nguyên qua cuộc thí nghiệm bảng hiệu
Ảnh: BizLive
Hơn 6 tháng sau khi thành phố Hà Nội bắt buộc mọi cửa hàng trên đường Lê Trọng Tấn thuộc quận Thanh Xuân phải lắp những bảng hiệu cùng kích thước, màu sắc và kiểu chữ, nhiều cửa hàng nay bắt đầu tìm cách vượt ra khỏi sự đơn điệu của những bảng hiệu “đồng phục”.
Theo một số chủ cửa hàng thì họ thực sự không có chọn lựa nào khác ngoài “chủ nghĩa đa nguyên” về bảng hiệu, sau một thời gian gặp nhiều khó khăn trong việc kinh doanh vì các cửa hàng quá giống nhau. Báo Dân Việt hôm Chủ Nhật 18/12 phỏng vấn một số chủ cửa hàng trên con phố được đưa ra làm mẫu thí nghiệm về thiết kế bảng hiệu. Bà Nguyễn Thu Hàng, chủ một hệ thống tiệm quần áo, nói rằng dù đại lý của bà trên con phố này có mặt đường và vỉa hè rất thuận tiện, nhưng số lượng hàng hóa bán ra thấp hơn nhiều so với các điểm khác. Bà quyết định thay bảng hiệu khác để khách hàng nhận biết đây là cửa hàng quần áo.
Chủ một tiệm làm tóc tên Minh thì cho biết, hầu hết chủ cửa hàng ở đây ủng hộ việc sử dụng bảng hiệu cùng kích thước. Tuy nhiên, ông không đồng ý với việc nhà cầm quyền bắt buộc mọi bảng hiệu phải có cùng một màu và cùng một kiểu chữ. Ông Minh cho biết thương hiệu tiệm làm tóc của ông phải mất nhiều năm mới gầy dựng được với những hình ảnh và màu sắc riêng biệt đã được đệ nạp cho nhà chức trách.
Từ khi thành phố Hà Nội bắt đầu cuộc thí nghiệm bảng hiệu “đồng phục” trên phố Lê Trọng Tấn vào tháng 5 năm nay, một số cửa hàng đã phải dọn đi vì kinh doanh ế ẩm.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment