Wednesday, October 12, 2016

Thêm một trường hợp bị tử vong sau khi ăn hải sản

Cá bã trầu
Vào ngày 11 tháng 10 năm 2016, gia đình ông Nguyễn Văn Nhân cùng vợ Phạm Thị Kiều trú ngụ ở tổ 60, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, Tp Đà Nẵng đã bị ngộ độc sau khi ăn hải sản và tử vong.
Theo báo VnExpress, vào khoảng 20 giờ tối 11/10/2016, vợ chồng ông Nguyễn Văn Nhân cùng vợ Phạm Thị Kiều sau khi ăn cơm tối xong thì vào phòng nằm nghỉ. Lát sau, ông suôi gia tên Ba đến nhà rủ ông Nhân đi uống cà phê thì phát hiện con chó nuôi trong nhà đã chết. Linh cảm có chuyện chẳng lành, ông Ba gọi nhưng không có người đáp lại. Khi vào phòng ngủ, ông Ba phát hiện bà Kiều đã chết, còn ông Nhân bất tỉnh, sùi bọt mép. Ông Nhân sau đó được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.
Theo một nguồn tin địa phương cho biết: “Vào sáng hôm nay, bà Kiều đã đi chợ mua 5 con cá bã trầu về để nấu cơm tối. Trong giờ cơm tối, vợ chồng ông Nhân bà Kiều đã ăn 4 con, còn 1 con còn lại thì cô con gái ăn. Tuy nhiên, cô con gái hiện chưa thấy có giấu hiệu bất thường gì.”
Hiện tại, nhà cầm quyền Tp Đà Nẵng đang huy động lực lượng an ninh, công an, dân phòng đến điều tra nguyên nhân cái chết của bà Kiều cũng như phong tỏa hiện trường không cho người lạ đến tiếp xúc với gia đình.
Trao đổi với báo chí trong nước, ông Đại tá Nguyễn Văn Hoa, Trưởng công an quận Liên Chiểu, Tp Đà Nẵng cho biết: "Chúng tôi phải căn cứ vào kết quả khám nghiệm tử thi và lời khai của ông Nhân mới làm rõ được nguyên nhân. Tuy nhiên qua những dấu vết tại hiện trường, nhiều khả năng vợ chồng ông Nhân gặp nạn là do ngộ độc".
Được biết, Hiện thi thể của bà Kiều đã được đưa về nhà xác của bệnh viện để tiến hành khám nghiệm tử thi, còn ông Nhân đang được điều trị tích cực tại bệnh viện. Nguyên nhân sự vụ  đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.
Trước đó, nhiều trường hợp đã bị ngộ độc, tử vong sau khi ăn hải sản kể từ sau thảm họa môi trường biển Miền Trung. Nhưng nhà cầm quyền CSVN đã tìm mọi cách để ngăn chặn, bịt mồm người dân và không nói rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết. Nhiều quan chức còn cổ động cho việc ăn hải sản tại các vùng biển bị nhiễm độc.
Căn nhà của nạn nhân tại Đà Nẵng. Ảnh: Báo Công An
Nguyên Nguyễn/SBTN

No comments:

Post a Comment