Thursday, September 22, 2016

Cục trưởng chống tham nhũng đòi điều tra tài sản nữ trưởng phòng Sở Xây Dựng Thanh Hóa

Sau khi trên mạng có tin đồn về mối liên hệ ngoại tình giữa Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến với một nữ trưởng phòng thuộc Sở Xây Dựng tỉnh Thanh Hóa, người đứng đầu Cục Chống Tham Nhũng thuộc Thanh Tra Chính Phủ Cộng Sản Việt Nam nói rằng cần điều tra về khối tài sản được cho là "kếch xù" của người phụ nữ này.


Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến (Ảnh: Dân Trí)

Truyền thông trong nước hôm Thứ Tư 21/09 dẫn lời ông Phạm Trọng Đạt, cục trưởng Cục Chống Tham Nhũng, cho biết Thanh Tra Chính Phủ cũng sẽ khuyến cáo tỉnh Thanh Hóa tự xem xét nội vụ.
Trong cuộc phỏng vấn với báo Dân Việt, ông Đạt nói rằng mọi quan chức cấp trưởng phòng đương nhiên phải kê khai tài sản hàng năm, cho nên người phụ nữ vừa kể nhất định phải kê khai tài sản, và tỉnh Thanh Hóa cần phải xác minh.
Cuối tuần qua, mạng xã hội lan truyền một bài viết kèm theo nhiều hình ảnh nói về mối quan hệ tình cảm giữa ông Trịnh Văn Chiến và nữ Trưởng phòng nhà và Bất động sản Sở Xây dựng Thanh Hóa – Trần Quỳnh Anh
Theo thông tin này, Trương Quỳnh Anh sở hữu rất nhiều biệt thự sang trọng ở khu đô thị Bình Minh, khu du lịch FLC Sầm Sơn trong tỉnh Thanh Hóa, quận Thanh Xuân của Hà Nội, một quần thể sân tennis ở Đồng Chiệc thuộc thành phố Thanh Hóa, và nhiều xe hơi hạng sang.
Thông tin trên mạng xã hội còn cho biết do có quan hệ tình ái với ông Trịnh Văn Chiến, người đã có vợ, Trần Quỳnh Anh từ một nhân viên tạp vụ đã được đưa lên vị trí Trưởng phòng nhà và Bất động sản của Sở Xây dựng và được cho nhiều tài sản. Một nguồn tin còn cho biết dự kiến, cô sẽ được nhậm chức Phó giám đốc Sở Xây dựng trước khi hạ sinh cháu thứ hai với ông Chiến cuối năm nay.
Sau khi thông tin tràn lan trên mạng, ông Trịnh Văn Chiến đã lên tiếng với báo chí trong nước, xác định thông tin vừa kể là vu khống, bịa đặt. Ông Chiến là quan chức thứ hai của chế độ CSVN trong vòng vài ngày phải lên tiếng trước công luận về các cáo buộc trên mạng xã hội, một việc cho đến nay rất hiếm khi xảy ra.
Trước đó, có thông tin trên mạng nói nhiều người thân của Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh giữ những vị trí chủ chốt trong các cơ quan của tỉnh. Ông Vinh đã không bác bỏ toàn bộ các thông tin này, nhưng quả quyết với báo chí rằng các vụ bổ nhiệm cho người thân của ông đã diễn ra "đúng quy trình".
Trương Quỳnh Anh - người được cho là "bồ nhí" của ông Trịnh Văn Chiến. 
 Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment