Saturday, August 13, 2016

Phó viện trưởng kiểm sát huyện bị cách chức vì vụ quán "Xin Chào"

Một quan chức công tố cấp huyện ở Sài Gòn vừa bị cách chức vì những vụ truy tố sai đối với các chủ quán và chủ đất.
Truyền thông Việt Nam hôm Thứ Bảy 13/08 cho hay, Viện Kiểm Sát Nhân Dân Tối Cao Cộng Sản vừa ra quyết định kỷ luật đối với ông Lê Thanh Tòng, phó viện trưởng Viện Kiểm Sát Nhân Dân huyện Bình Chánh, Sài Gòn. Lý do là vai trò của ông này liên quan đến vụ truy tố chủ quán cà phê "Xin Chào", và một vụ truy tố khác đối với người cho quán cả phê này thuê đất. Cả hai vụ truy tố đều bị dư luận chỉ trích dữ dội sau khi báo chí trong nước phanh phui.
Nguồn tin của báo Tuổi Trẻ hôm 13/08 cho biết, Viện Kiểm Sát Nhân Dân Tối Cao cũng có quyết định cách chức kiểm sát viên đối với ông Huỳnh Văn Son, kiểm sát viên của Viện Kiểm Sát Nhân Dân huyện Bình Chánh. Ông Son là kiểm sát viên phụ trách hoạt động khởi tố và xét xử đối với vụ án "Xin Chào".
Tưởng cũng nên nhắc lại, ông Nguyễn Văn Tấn khai trương quán cà phê "Xin Chào" vào tháng 8 năm ngoái. Năm ngày sau, công an huyện Bình Chánh kéo đến kiểm tra và lập biên bản hàng loạt vi phạm, kể cả chưa có giấy phép kinh doanh. Ông Tấn chưa kịp hoàn tất cả thủ tục và ứng phó với các hình phạt hành chính thì khoảng 3 tuần sau, công an huyện Bình Chánh lại đến kiểm tra và biên phạt hàng loạt vi phạm mới. Tiếp đó công an huyện Bình Chánh đưa quyết định truy tố hình sự đối với chủ nhân của quán cà phê mới mở được khoảng 1 tháng.
08/13/2016 - 09:24
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment