Thursday, June 23, 2016

Bãi biển Quy Nhơn đầy gạch, đá, bùn đen

BÌNH ÐỊNH (NV) Một đoạn bãi biển du lịch ở thành phố Quy Nhơn xuất hiện dày đặc gạch, đá và bùn đen khiến nơi này trở nên nhếch nhác, người dân quan ngại do quy hoạch mà không xây dựng.

Báo điện tử Dân Việt dẫn lời người dân địa phương, tại khu vực bãi biển Quy Nhơn từ Mũi Tấn đến gần Tượng đài Chiến Thắng, dọc theo đường Xuân Diệu, thành phố Quy Nhơn ô nhiễm nặng với rất nhiều gạch, đá và bùn đen, phía ngoài mặt nước có vệt sẫm màu đen.



Chính quyền phải mang xe xúc để dọn bùn đất ô nhiễm. (Hình: báo điện tử Dân Việt)


Sau khi bị người dân phản đối, chiều ngày 23 tháng 6, tranh thủ lúc thủy triều rút, công ty Môi Trường Ðô Thị Quy Nhơn đã huy động 2 xe xúc xà bần và xe sàng cát biển cùng hàng chục công nhân dọn gạch, đá và bùn đen trên bãi biển.

Nói với phóng viên báo Dân Việt cùng ngày, ông Ðinh Anh Tuấn, phó chủ tịch phường Hải Cảng, thành phố Quy Nhơn, xác nhận: “Ðoạn này bị ô nhiễm nên người dân, du khách phải đi tắm biển chỗ khác. Họ không dám tắm sát khu biển đã giao cho Vinpearl đầu tư do xà bần và rác thải ứ đọng lại. Tuy năm nay, người dân không còn đổ xà bần nữa vì Vinpearl đã rào chắn, nhưng do lâu ngày sóng biển đánh mạnh vào chân đá, kéo xà bần đổ xuống.”

Theo ông Tuấn, nguyên nhân do: “Cách đây khoảng 3 năm, sau khi tỉnh Bình Ðịnh chấp thuận giao khu đất bãi biển này để tập đoàn Vinpearl làm ga cáp treo khu du lịch thì gần như người dân thành phố lợi dụng điều này để đổ xà bần,” ông Tuấn biện minh.


Hiện ở phường Hải Cảng gần như bãi biển chỉ còn một đoạn khoảng 100 mét, không còn nhiều để người dân vui chơi, tắm biển bởi nhà đầu tư đã đổ đất xuống làm dự án ga cáp treo. “Tôi đã yêu cầu cấp trên đẩy nhanh tiến độ dự án Vinpearl và có câu trả lời làm hay không. Vì kéo dài quá lâu sẽ gây ảnh hưởng đến cảnh quan. Buổi chiều người dân có chút không khí biển thì lại bị tấm tôn tại đây che chắn mất tầm nhìn,” ông Tuấn cho hay. (Tr.N)

23-06-23, 2016 4:42:22 PM 

No comments:

Post a Comment