Saturday, April 9, 2016

Trường Đại Học Sư Phạm ở Sài Gòn sắp đuổi học hơn 600 sinh viên

Hàng trăm sinh viên đang học làm thầy cô giáo sắp bị đuổi học vì bỏ học quá lâu; trong khi hàng ngàn sinh viên của các môn khoa học xã hội bị kỷ luật vì không đóng bảo hiểm y tế. Đó là thực trạng trái khoáy tại hai trường đại học lớn ở Sài Gòn hiện nay. 
Trường Đại Học Sư Phạm ở Sài Gòn vừa công bố danh sách 617 sinh viên sẽ bị buộc thôi học. Năm học này được cho là năm mà ngôi trường chuyên đào tạo thầy cô giáo lớn nhất nhì Việt Nam có nhiều sinh viên bị đuổi học nhất. Báo mạng VnExpress hôm qua dẫn lời ông Huỳnh Công Ba, trưởng phòng Công Tác Chính Trị Học Sinh Sinh Viên của Đại Học Sư Phạm ở Sài Gòn, cho biết vào ngày 13 tháng 4 này, các giới chức của trường sẽ họp và đưa ra quyết định cuối cùng về vụ đuổi học hàng loạt. Theo ông Ba, phần lớn sinh viên trong danh sách dự trù bị đuổi học đã bỏ học trong thời gian dài, và nhiều sinh viên đã ghi danh vào một trường khác. Ông cũng cho biết trong mọi khóa từ K37 tới K40 đều có sinh viên bị đuổi học, nghĩa là không chỉ có sinh viên năm thứ nhất mới rời bỏ ngành sư phạm.
Đại Học Sư Phạm tại Sài Gòn là một trong hai trường sư phạm lớn nhất nước Việt Nam. Tiền thân của trường này là Đại Học Sư Phạm Quốc Gia Sài Gòn, thành lập năm 1957.
Một trường đại học lớn khác tại Sài Gòn cũng công bố sắp đuổi học khoảng 130 sinh viên, là Đại Học Khoa Học Xã Hội Và Nhân Văn. Tuy số sinh viên bị đuổi học không nhiều, nhưng hồi tháng trước, trường này từng xem xét kỷ luật hơn 6,000 sinh viên vì không đóng bảo hiểm y tế. 
04/09/2016 - 07:08
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment