Saturday, March 19, 2016

Dân bao vây cảnh sát giao thông Hà Nội đánh người tài xế xe tải

Vào chiều ngày 18 tháng 3 năm 2016, một nhóm người dân Hà Nội đã chặn ngang xe cảnh sát giao thông, yêu cầu những viên cảnh sát xuống xe để làm rõ hành vi những công an đánh người tài xế lái xe một cách dã man, tàn bạo như côn đồ.
Theo thông tin người dân đi đường cho biết, tài xế xe tải chở quá trọng lượng quy định, nên bị đội cảnh sát giao thông đuổi theo từ quận Thanh Oai về đến ngã 3 Vân Đình thì bị bắt. Tuy nhiên, khi người tài xế xe tải vừa xuống khỏi cửa xe thì bị lực lượng cảnh sát gia thông đánh đập tới tấp như côn đồ. Người dân đi đường thấy sự việc bất bình nên đã bao vây xe cảnh sát giao thông lại và yêu cầu giải trình sự việc.
Một người dân chia sẻ: “Chúng tôi rất tức giận khi thấy những người này mặc cảnh phục cảnh sát giao thông mà hành xử sự việc như côn đồ. Chúng tôi đã bao vây xe cảnh sát giao thông lại để yêu cầu lực lượng chức năng giải trình. Nếu anh tài xế xe tải kia có sai phạm luật giao thông thì cảnh sát giao thông cũng chỉ có quyền xử phạt theo pháp luật. Họ không có quyền hành xử đánh đập người dân như vậy.”
Nhiều người bức xúc bày tỏ: “Công an là đồ mất dạy! Yêu cầu mở cửa ra và lôi cổ tên công an này xuống.”
Ngay sau đó có một người mặc đồ cảnh phục cảnh sát giao thông đeo quân hàm trung tá đã xuống xe để giải trình sự việc. Người cán bộ này đã yêu cầu những người dân bao vây phải tuân thủ pháp luật và hành xử theo pháp luật. Tuy nhiên, những người dân đi đường đã phản kháng lại và lý luận: “Chính các ông là những người đại diện cho pháp luật, biết luật những đã không chấp hành pháp luật thì tại sao lại bắt chúng tôi hành xử theo pháp luật trong khi chúng tôi không sai.”
Nhiều người dân đã yêu cầu cơ quan chức năng phải lập biên bản tường trình sự việc, và giải quyết sự việc ngay tại đây để làm rõ sự tình.
Người dân Việt Nam ngày càng ý thức được quyền lợi của người công dân, biết dùng sức mạnh của tập thể để đối đầu với công an
03/19/2016 - 08:50
Ân Thiên/SBTN

No comments:

Post a Comment