Tuesday, February 9, 2016

Phụ nữ Việt bị cáo buộc trộm cắp lên tới 17,000 Mỹ kim tại Singapore

Một phụ nữ Việt Nam đã bị truy tố hôm 4 tháng 2 vì 4 tội trộm cắp có mục đích.
Bốn đồng phạm khác Nguyễn Quốc Hùng, Hoàng Đình Công, Nguyễn Thị Lương và Đinh Ngọc Luận cũng bị cáo buộc ăn cắp từ 3 cửa hàng quần áo tại trung tâm thương mại ION Orchard cuối tháng Giêng vừa qua. Nhóm này bị cáo buộc nhắm tới các cửa hàng thời trang như Zara, Pull and Bear, H&M với tổng giá trị gần 13,000 Mỹ kim.
Đặng Bích Thảo 25 tuổi, người phụ nữ bị truy tố tình nghi ăn trộm 28 món hàng từ cửa hàng Zara, bao gồm quần áo các loại lên tới 1,500 Mỹ kim. Cùng ngày, cửa hàng H&M cũng bị nhóm này đánh cắp hơn 200 mặt hàng, gồm nữ trang, quần áo, túi xách trị giá lên tới hơn 7,000 Mỹ kim. Với các cáo buộc trên, Thảo có thể phải chịu mức án 7 năm tù và tiền phạt nếu bị kết án.
Tại Singapore, hình phạt cho những kẻ trộm cắp rất nghiêm khắc. Tội nhẹ sẽ bị phạt tiền, ngồi tù, còn tội nặng sẽ áp dụng hình thức phạt đánh bằng roi. Theo thống kê, số người tái phạm tội trộm cắp sau khi chịu hình phạt roi này hầu như rất ít. Một phần là do họ không thể nào quên được những đớn đau từng chịu đựng. Tính răn đe của luật pháp Singapore còn nằm ở chỗ công chính nghiêm minh và không nể nang tình cảm. Đây chính là một trong những nguyên nhân khiến người dân Singapore luôn chấm hành nghiêm chỉnh các luật lệ.
02/09/2016 - 07:41
Thanh Lan / SBTN

No comments:

Post a Comment