Tuesday, January 5, 2016

Nhiều công chức tại tỉnh Đồng Tháp không biết đóng dấu

Trình độ công chức ở Việt Nam thật thảm hại. Theo số liệu từ cuộc sát hạch năng lực, trình độ của công chức ở một số xã, phường tại tỉnh Đồng Tháp vừa được công bố cuối năm 2015 cho thấy, có rất nhiều công chức tại tỉnh này còn không biết đóng con dấu!
Ủy ban nhân dân phường 2, Sa Đéc nơi công chức rớt sát hạch cao nhất tỉnh Đồng Tháp. Ảnh: Tuổi Trẻ
Trên tờ Tuổi Trẻ, dẫn lời ông Trần Phước Hừng- trưởng phòng cải cách hành chính Sở Nội vụ tỉnh Đồng Tháp cho biết, kết quả có được là trong đợt sát hạch vừa rồi, có sự tham gia của 1,200 công chức trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính tại các Ủy ban nhân dân xã, phường, gồm: văn phòng- thống kê; địa chính- xây dựng- nông nghiệp và môi trường; tư pháp- hộ tịch; tài chính- kế toán và văn hóa- xã hội.
Tính chung, toàn tỉnh này có đến 20% công chức cấp xã không đạt yêu cầu. Trong đó, thành phố Sa Đéc đứng chót bảng khi có đến 49% công chức không đạt yêu cầu.
Trong bản phúc trình của Sở Nội vụ tỉnh Đồng Tháp cũng thừa nhận rằng, quá trình sát hạch chưa được nghiêm túc. Vì có rất nhiều người mang danh là công chức, nhưng lại sử dụng "phao", quay cóp và trao đổi với nhau. Bên cạnh đó, nhiều công chức làm bài kiểm tra nhằm mục đích đối phó, không dám nhìn thẳng vào sự yếu kém của bản thân. Qua đó cho thấy rằng, trình độ, năng lực của công chức ở tỉnh Đồng Tháp thảm hại đến mức nào.
Đáng nói hơn, cũng theo ông Hừng, rất nhiều công chức còn không trả lời nổi các câu hỏi thuộc lĩnh vực chuyên môn mà họ làm hằng ngày. Ngay cả đến việc đóng dấu, rất nhiều công chức còn không biết phải đóng làm sao cho đúng quý cách.
Sa Đéc là thành phố có số có tỷ lệ công chức rớt sát hạch cao nhất ở Đồng Tháp. Tuy nhiên, khi phóng viên hỏi ông Lê Ngọc Quang Hồng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường 2 -thành phố Sa Đéc, ông này cho rằng, theo quan sát hằng ngày, ông thấy các công chức làm việc rất tốt. Ông không hiểu được vì sao điểm sát hạch của công chức phường ông lại thấp đến như vậy.
Đó chỉ là mới ở tỉnh Đồng Tháp. Nếu có một cuộc sát hạch nghiêm túc được diễn ra khắp cả nước, chắc chắn sẽ lòi ra rất nhiều công chức mà trình độ chắc cũng chỉ mới qua "lớp 3 trường làng"!
01/05/2016 - 07:45
Ngọc Quân/SBTN

No comments:

Post a Comment