Friday, January 8, 2016

Kỷ luật chánh án huyện nhận hối lộ, mua dâm bằng cách… chuyển lên tỉnh

Ông Chánh án Tòa án nhân dân huyện Ea Kar bị người dân tố cáo nhận hối lộ, mua dâm và ông này đã đã thừa nhận tội trạng của mình. Mới đây, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã kỷ luật ông này bằng cách chuyển ông từ huyện lên trên tỉnh làm việc. Kiểu kỷ luật khó tin nhưng lại có thật tại Việt Nam.
Ông Triệu Đức Nhật, người đã tố cáo cán bộ tư pháp huyện Ea Kar, Ảnh: Tiền Phong
Vào ngày 7/1, trả lời báo chí, ông Trần Duy Tuấn- Chánh Văn phòng Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã cho biết như vậy. Báo Pháp luật thành phố dẫn lời ông Tuấn cho biết:
"Việc điều chuyển là do phạm kỷ luật và đây là biện pháp tổ chức, nếu để lại ảnh hưởng đến uy tín. Việc điều chuyển là để đồng chí nhìn nhận lại sai sót mà khắc phục, sửa chữa".
Người bị "kỷ luật" là ông Nguyễn Văn Bằng, nguyên Chánh án Tòa án huyện Ea Kar. Ông Bằng đã bị ông Triệu Đức Nhật (trú thôn Trung Hòa, xã Ea Tý, huyện Ea Kar) gửi đơn tố cáo ông Bằng đã mua dâm ngay tại nhà nghỉ do vợ ông làm tú bà. Chưa hết, ông Nhật còn tố cáo ông Bằng đã nhận hối lộ để "chạy án" cho vợ ông, sau khi bị công an bắt vì tội "chứa chấp mại dâm".
Để có tiền cứu vợ thoát khỏi vòng lao lý, ông Nhật đã bán căn nhà nghỉ, bỏ ra hơn 200 triệu (gần 10 ngàn Mỹ kim) để "chạy án" cho vợ. Trong số những người đã nhận tiền "chạy án" có ông Bằng. Tuy nhiên, đến khi ra tòa, vợ ông Nhật vẫn bị tòa kêu án 5 năm. Quá bực tức, ông Nhật nhiều lần đòi lại khoản tiền đã chung chi cho ông Bằng, nhưng ông này không trả lại.
Do ông Chánh án bằng nhiều lần mua dâm tại nhà nghỉ của vợ ông Nhật nên đã bị quay phim lại. Vợ đi tù, không đòi lại được tiền nên ông Nhật đã dùng đoạn clip quay lại cảnh mua dâm của ông Nhật để tố cáo ông này.
Sau khi bị kỷ luật, ông Bằng sẽ được chuyển lên làm việc tại một phòng của Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk.
Tỉnh Đắk Lắk nổi tiếng với những kiểu kỷ luật lạ đời. Trước đây, một loạt cán bộ, lãnh đạo công an huyện Cư Kuin bị kỷ luật vì liên quan đến vụ "chạy án" cũng đã được điều chuyển từ huyện lên tỉnh làm việc.
01/07/2016 - 21:00
Ngọc Quân/SBTN

No comments:

Post a Comment