Saturday, January 23, 2016

Đại hội trong mắt Cu

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Trước hết, người mổ (cò bàn phím) xin quý độc giả thông cảm cho cái tựa bài đọc lên nghe có bề “phản cảm”; đáng lý phải ghi đầy đủ là: “Đại hội đảng CSVN trong mắt cu Tèo”. Nhưng xét vì thấy không khí Đại hội Đảng CS lần này ghê rợn quá: bên ngoài thì tàu bay tàu bò, đặc công đặc chủng, cùng bọn khuyển mã bày binh bố trận chống khủng bố “tàng hình”; bên trong thì các đồng chí lãnh đạo nay đã biến chứng trở thành dị chí, đối chí, nghịch chí, đấu đá nhau chí chóe để dành ngôi bá đạo. Thành thử, trong không khí bầy hầy, tơn tởn, lờm lợm ngao ngán ấy, nếu để nguyên con cái tựa dài như thế, tác giả e rằng sẽ làm người đọc chán ngán thêm. Vì vậy, để làm nhẹ bớt không khí “bức xúc”, và để cho “nên thơ” một chút, tác giả bắt chước tên bộ phim tài liệu “Hà Nội Trong Mắt Ai” của nhà đạo diễn Trần Văn Thủy, để “thun lại” cái “ Đại hội Đảng CSVN trong mắt cu Tèo” ngắn hơn: “Đại Hội Trong Mắt Cu”.

Nói là “Đại Hội Trong Mắt Cu”, nhưng thực tế thì Cu đâu thèm để mắt cu đến Đảng, vả lại, nếu Cu có hứng thì cũng đâu có quyền dí vào chuyện riêng của “đảng ta”. Hôm nay sở dĩ Cu lên tiếng, là vì nhiều người tới tấp “cù trọng xoay” vào Cu, hỏi Cu thấy gì, nghĩ gì, về đại hội đảng CSVN lần này. Cu xin phép phúc đáp, "bụng đáp" thế này:

Đại hội Đảng chứ đâu phải đại hội của Dân. Băng đảng chỉ là tập họp của một nhóm “đồng chi” với nhau, chứ đâu phải của toàn thể cộng đồng. Chữ “Đảng”, trong tiếng Pháp là Partie, tiếng Anh, Party, Tây Ban Nha, Partino... có nghĩa là một “Phần” của tổng thể. Đảng CSVN là một phần quá nhỏ so với Tổng thể cộng đồng Đân tộc Việt Nam. Cũng thế, Thành phố Hải Phòng theo thống kê mới nhất (tháng 12/2015) là 2.103.500 người; Hải Phòng có băng “Giang hồ đất Cảng”, con số “băng viên”, có cao lắm cũng cỡ hàng ngàn là cùng. Mấy ngàn tay anh chị Bến Cảng giang hồ chứ đâu phải trên hai triệu dân Hải phòng Giang Hồ; băng Giang hồ Đất Cảng nó họp thì có liên can gì đến toàn dân Hải Phòng. Họp hay không họp, tên nào lên làm xếp băng đảng, thì dân Hải Phòng cũng phải luôn luôn đề cao cảnh giác, thậm chí là chịu trận chúng lộng hành mà thôi.

Nhưng cái lộng hành của băng “Giang hồ Đất Cảng” nói chung còn bị có thể luật pháp “xử lý” (“Nói chung”, vì có luật trừ cho cô chiêu cậu ấm các quan đảng). Còn đảng CSVN thì ngồi trên luật pháp, vì “Trên Hiến Pháp còn có Cương lĩnh Đảng”, như đảng trưởng tuyên bố thẳng thừng, không phải cho 3 triệu mấy đảng viên mà cho trên 90 triệu người ngoài đảng của ông ấy nghe.

Nói túm lại, Cu Tèo chả bỏ công dù là một cái liếc mắt cu vào đại hội đảng CSVN vì đó là chuyện nội bộ của một băng đảng, chứ không phải là chuyện quốc gia của cả nước trong đó Cu Tèo tự ví mình như một “con cá sống vì nước” đang bị con “virus” CS nó bám nó hành.

Nó đại hội hay không đại hội, nó bầu ai lên làm đảng trưởng, thì bản chất cực độc cực hại của con vai-rớt CSVN trước sau cũng thế thôi, nếu không muốn nói là sau càng tệ hơn trước, do càng lâu càng lắm mưu ma chước quỷ. 

Cu Tèo chỉ để mắt vào những ai đang ra tay, bằng cách này hay cách khác, tìm cách dứt điểm tiệt nọc con vai-rớt mang tên CSVN cực kỳ độc hại vô tiền khoáng hậu trong lịch sử nhân gian này.


No comments:

Post a Comment