Tuesday, December 22, 2015

Dân khố khổ ‘chờ điều tra’, hàng tấn gia vị hôi thối

BẾN TRE (NV) Người dân ở 2 xã thuộc huyện Châu Thành khốn khổ bởi hơn 4 tấn gia vị quá hạn sử dụng hôi thối bị đổ lén tràn lan ra môi trường, bốc mùi khó chịu trong khi chính quyền vẫn “chờ điều tra xử lý.”



Hàng tấn gói gia vị hết hạn sử dụng đổ tràn lan ra bãi đất trống tại xã Tiên Thủy đang khiến người dân lo lắng. (Hình: báo Tuổi Trẻ)

Theo tin báo Lao Ðộng, đã hơn 1 tháng qua, người dân ở 2 ấp Chánh Ðông, xã Tiên Thủy và ấp Phú Thành, xã Quới Thành, huyện Châu Thành đồng loạt phản ánh về việc khoảng 4 tấn gia vị dạng lỏng đã hết hạn sử dụng bị người lạ lén đổ vào khu nghĩa địa phía sau của Tòa Thánh Châu Minh, Hội Thánh Cao Ðài Thiên Thiên, giáp ranh hai xã đang gây ô nhiễm trầm trọng.

Ấy vậy mà kể từ khi phát hiện sự việc đến nay, cơ quan chức năng vẫn chưa có hướng giải quyết và cũng không công bố cho người dân biết thực chất đó là chất gì, liệu có gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân hay không, nên khiến nhiều người cảm thấy hoang mang.

Ông Nguyễn Văn Châu (61 tuổi), ở xã Quới Thành, gần khu vực trên phản ánh: “Nếu tình trạng này không được giải quyết sớm, một khi đống gia vị này bị xì ra, thì người dân không biết làm sao để thở.”

Theo mô tả của phóng viên Tuổi Trẻ, đống gia vị nói trên vẫn chất thành đống cao ngay tại điểm ban đầu, các bao bì bằng nhựa khoảng 2 ký/bao, bên trong chứa 20 bịch nước gia vị dạng lỏng màu vàng sậm ghi: Chu Chee Sauce, Tom Yum Paste... có hạn sử dụng đến tháng 7, 2014.

Người dân tại đây cho biết, khi có người dùng xe ba bánh Trung Quốc chở hàng ngàn bao gia vị đến đổ do không ai quan tâm nên mãi đến hơn 20 ngày sau, khi số hàng này xì ra bốc mùi hôi thì người dân mới báo với chính quyền.

Tuy nhiên, trả lời với Tuổi Trẻ ngày 22 tháng 12, ông Ðặng Văn Trường, lãnh đạo Phòng Cảnh Sát Môi Trường, công an tỉnh Bến Tre cho biết, hiện vụ việc đang được giao cho công an huyện Châu Thành điều tra.


Trước thông tin có một số người từ tỉnh Tiền Giang dự định chở số gia vị hết hạn sử dụng này về để làm phân bón, ông Trường cho rằng: “Cơ quan chức năng đã niêm phong tang vật để điều tra nên không có chuyện để người dân tự ý mang đi được.” (Tr.N)

12-22- 2015 3:29:45 PM 

No comments:

Post a Comment