Thursday, September 24, 2015

Kiến ba khoang tấn công dân chung cư ở Sài Gòn

SÀI GÒN (NV) - Nhiều cư dân sống tại khu chung cư Era Town, với 3026 căn hộ ở quận 7, phải tìm đến bác sĩ da liễu để điều trị vết thương do kiến ba khoang cắn. Sự việc khiến cư dân nơi này hoang mang.

Theo Thanh Niên ngày 24 tháng 9, 2015, những ngày qua, các hộ dân sống tại khu dân cư Era Town, quận 7, luôn trong tình trạng thấp thỏm vì kiến ba khoang xuất hiện nhiều bất thường và càng lo sợ hơn vì nọc độc kiến ba khoang rất mạnh.


Vết thương do kiến ba khoang cắn thường mưng mủ và để lại sẹo. (Hình: Thanh Niên)

Là nạn nhân của kiến ba khoang, bà Phạm Phương Diệu (36 tuổi), ở căn hộ A4 cho biết: “Khi vừa bị kiến ba khoang cắn thì ngay lập tức vùng da chân tôi phồng rộp rất khó chịu. Qua ngày hôm sau bắt đầu mưng mủ tôi sợ bị nhiễm trùng nên phải đến ngay bệnh viện da liễu để khám và điều trị.”

Bà Diệu cũng cho biết, trước đó chồng bà cũng bị kiến ba khoang cắn nhưng chủ quan tự mua thuốc về nhà điều trị. Vì vậy, vết thương lâu lành và sau đó phải tiểu phẫu cắt bỏ phần thịt đã bị áp xe.

Chưa hết bàng hoàng vì cứ tới mùa mưa loại kiến đáng sợ này lại xuất hiện, bà Nguyễn Thị Yến (34 tuổi), cư dân nhà A5 kể: “Cứ khoảng 18-19 giờ là gia đình tôi lại phải đóng kín cửa nhưng không hiểu sao kiến ba khoang vẫn chui được vào trong nhà, thậm chí chúng lẫn cả vào nệm, chúng tấn công bất kể người lớn hay trẻ em. Vì vậy, cả nhà phải kiểm tra kỹ lưỡng mọi nơi trước khi đi ngủ.”

Bà Yến cũng cho biết những người dân sống tại khu chung cư này không xa lạ gì với kiến ba khoang, nhưng năm nay đây là lần đầu tiên loài này xuất hiện “nhiều kinh khủng.”

Theo phóng viên Thanh Niên, tại chung cư Era Town rất nhiều hộ gia đình phải vất vả đối mặt với hiểm họa kiến ba khoang bành trướng. Họ hốt hoảng lo sợ vì tình trạng kiến ba khoang xuất hiện nhiều bất thường và cùng nhau chia sẻ cách trị những vết thương do loại kiến này gây ra.

Thế nhưng, ngày 24 tháng 9, ông Lê Hồng Thanh, giám đốc công ty The Era Town, trả lời báo chí cho biết: “Công ty chúng tôi có ký hợp đồng phun thuốc diệt côn trùng đều đặn 2 lần/tháng với công ty Phương Nam. Tôi bảo đảm kiến ba khoang này là từ nơi khác đến chứ không phải xuất phát từ chung cư nên chúng tôi không thể kiểm soát hết được.” (Tr.N)
09-24-2015 3:42:49 PM

No comments:

Post a Comment