Friday, July 3, 2015

Trung Quốc, Việt Nam, cũng là lừa dối đấy...

Lê Nguyễn - Trung Quốc, Việt Nam, cũng là lừa dối đấy...
 03/07/20150
   
Lê Nguyễn, cộng tác viên Dân Luận
Tác giả gửi tới Dân Luận

Trung Quốc đẩy cao tinh thần dân tộc tới mức cực đoan. Ảnh minh họa.

Trung Quốc là một quốc gia có lòng tự tôn dân tộc rất cực đoan, vào dạng nổi bật của thế giới.

Năm 20001, nàng “én nhỏ” Tiểu Yến Tử - Triệu Vy trong một lần biểu diễn thời trang đã vô tình khoác lên mình chiếc váy in họa tiết quân kỳ Nhật Bản – một quân đội phát xít trước đó đã xâm chiếm Trung Quốc và được cho là một kẻ thù không đội trời chung. Ngay lập tức khán giả sôi sục, điên máu. Sân khấu lung linh ánh đèn, bỗng trở lên hỗn loạn bởi những vật thể từ phía dưới khán đài bay chíu chíu ném về phía cô, kèm theo những lời mắng nhiếc thậm tệ.

Sau đó, một làn sóng tẩy chay cô nàng bị lan truyền đi khắp cả nước cùng với biệt danh “kẻ phản quốc” gắn vào mặt cô đầy khinh miệt khiến cho sự nghiệp diễn xuất đang chạm đến đỉnh cao của cô tưởng chừng như chấm dứt từ đó. Bởi vì, trong một thời gian dài, trên sóng truyền hình người ta hạn chế sự xuất hiện của cô cũng như báo chí không dám đả động gì tới hình ảnh hay tin tức cô để trấn an dư luận. Thế nên, mặc dù là một diễn viên nổi tiếng nhất Hoa lục năm 2000 sau vai điễn Tiểu Yến Tử để đời trong bộ phim đình đám châu Á bấy giờ của nữ văn sỹ Quỳnh Dao Hoàn Châu Cách Cách, nhưng doanh thu của những bộ phim cô đóng lúc bấy giờ đạt được rất thấp. Thậm chí, có kẻ quá khích khi bắt gặp đã ném cả trứng thối vào mặt cô đầy phẫn nộ. Mặc dù hết lời khẩn cầu sự tha thứ từ khán giả, phải mất rất lâu sau đó, làn sóng phản đối cô mới chịu nguôi ngoai, lắng xuống.

Đó chỉ là một ví dụ điển hình cho thấy, Trung Quốc là một dân tộc có lòng tự tôn mạnh mẽ.

Lợi dụng điểm này, Cộng Sản Trung Quốc đã vẽ vời ra rất nhiều những điều tiếng không có thực của những nước láng giềng xung quanh, đồng thời thông qua giáo dục và truyền thông tuyên truyền lừa dối những luận điệu này trước công chúng nhằm thu phục lòng dân, cũng như hướng họ tới lòng thù hằn dân tộc sâu sắc để tạo lên một phản ứng ủng hộ chính phủ thực hiện những điểm phi lý của mình trong những cuộc tranh chấp lãnh thổ- hải với láng giềng xung quanh, trong đó có Việt Nam.

Từ một nước vi phạm chủ quyền, xâm chiếm Việt Nam, Trung Quốc đã biến mình thành kẻ bị hại và ngược lại, Việt Nam đang xâm phạm lợi ích quốc gia, lợi ích dân tộc khi ngang nhiên xâm phạm đường lưỡi bò trên biển Hoa Đông của họ.

Để hợp thức hóa đường lưỡi bò phi lý. Từ lâu, năm 2003, Trung Quốc đã cho hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa vào trong sách giáo khoa bậc tiểu học, hô biến hai quần đảo hợp pháp của Việt Nam thành Tây Sa và Nam Sa thuộc chủ quền của họ có từ thời tổ tiên xa xưa. Nhồi nhét vào tư tưởng, suy nghĩ của các em một cái trách nhiệm “yêu nước và gìn giữ nước” một cách dối trá một khi có tranh chấp sảy ra. Đây là lộ trình mà Trung Quốc thiết kế, vẽ ra đã khá lâu và rất bài bản cho thấy lòng quyết tâm chiếm trọn Biển Đông về phía chúng. Để chi tiết hơn, các bạn có thể kham khảo tại đây: http://vietnamdanchu2013.blogspot.com/2015/02/trung-quoc-ua-hoang-sa-va-truong-sa-vao.html

Cũng mới đây, sau vụ đàn áp cuộc biểu tình đòi phổ thông đầu phiếu của sinh viên Hồng Kông, Trung quốc đã ra lệnh những giáo viên ở đặc khu này dạy những học sinh mới bắt đầu cầm bút viết đi viết lại một câu bắt buộc: “Chúng em là người Trung Quốc”. Hài hước làm sao, những em bé ngây thơ đó đã một mực đáp trả: “Không, em là người Hồng Kông!“.

Trước đó, năm 2012, vì lo sợ trẻ em Hồng Kông của đặc khu mình bị tẩy não, nhồi sọ trong dự thảo “Giáo dục Quốc gia” do ĐCSTQ đề xướng, hơn 9000 người dân đặc khu đã biểu tình phản đối. Họ lo sợ, mục đích của cái gọi là “Khoa Giáo dục Quốc gia” thực chất chỉ để tẩy não các em, là công cụ hợp thức hóa ca ngợi ĐCSTQ.

Mới đây nhất, trên YouTube xuất hiện một đoạn video hoạt hình dài gần 4 phút, bằng tiếng Trung. Nội dung của đoạn video đó chế nhạo gọi Việt Nam là một lũ khỉ mắt trắng vô ơn bạc tình. Sự kiện này lại làm tôi nhớ lại, mới đây trong chuyến thăm của tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vào tháng tư năm nay tới Trung Quốc. Chả biết do vô tình hay cố ý mà trong chuyến thăm, ông đã “vinh dự” được gặp gỡ “vua khỉ” Lục Tiểu Linh Đồng, một diễn viên nổi tiếng trong vai Tôn Ngộ Không của bộ phim Tây du ký và nhận quà từ ông ta một cuốn sách do ông ta viết: “ Lục Tiểu Linh Đồng bình Tây du”. Sau đó, ông Trọng đã ký tên mình lên cuốn sách này.

Tôi có một vài người quen đang sinh sống ở bên Trung Quốc cho hay, sau vụ giàn khoan Hải Dương 981 tiến sâu vào trong thềm lục địa của nước ta đã tạo lên nhiều làn sóng biểu tình phản đối trong nước thì đồng thời, bên Trung Quốc những làn sóng phản đối Việt Nam cũng sảy ra tương tự. Một làn sóng âm thầm miệt thị người Việt đã đẩy lên cao trào. Khi đó, nếu có va chạm, người Trung Quốc có tước mất mạng của người Việt một cách cố ý thì cũng chẳng được giải quyết theo pháp lý hiện hành. Quá sợ hãi, nhiều người đã mong chóng trở về Việt Nam. Thế nhưng tới cửa khẩu, họ bị bắt buộc ký nhận vào một văn bản đã được soạn sẵn công nhận chủ quyền Hoàng Sa và Trường Sa là của Trung Quốc. Cũng giống như gần đây, có nhiều thông tin rộ lên, những ngư dân đánh bắt trên Biển Đông bị Trung Quốc bắt giam và ép buộc ký nhận: “ Tôi chứng kiến Biển Đông và Hoàng Sa, Trường Sa là của Trung Quốc” cho thấy chính quyền Trung Quốc vô cùng gian xảo và thâm độc, thủ đoạn.

Tuy Trung Quốc là thế, lừa dối dân để nhằm trục lợi về mình, về tổ quốc họ. Nhưng xét thấy sự lừa dối này còn có thể thông cảm được, vì lợi ích quốc gia.

Việt Nam thì ngược lại. Hơn ai hết, toàn bộ lãnh đạo cấp cao họ đều hiểu hết những sự nguy hiểm từ phía Trung Quốc đang đe dọa an ninh, lãnh hải của mình nên lẽ ra, họ phải tận dụng lòng dân để tìm cách ngăn chặn sự bành trướng của giặc phương Bắc, từng bước thoát Trung về chính trị cũng như kinh tế, nếu như cho rằng, ta phải dựa vào Trung Quốc để tồn tại và phát triển. Nhưng, ngược lại, họ ra sức bảo vệ Trung Quốc trước búa rìu dư luận một cách kiên định bằng cách ca ngợi Trung Quốc luôn là bạn vàng, đồng chí tốt của ta, cùng với bốn tốt và 16 chữ vàng ra rả trên truyền thông nhà nước và tìm cách bịt miệng những tiếng nói phản đối Trung Quốc.

Chẳng những vậy, chính quyền còn ưu ái, tin tưởng lựa chọn nhà thầu Trung Quốc vào những dự án quan trọng mang tính chất ảnh hưởng đến an ninh quốc gia, đồng thời chấp thuận nhiều yêu sách của họ một cách vô lý không lường trước hậu quả.

Nói là ảnh hưởng tới an ninh quốc gia chẳng ngoa khi mà hầu hết người dân quan tâm đến chính trị đều hiểu rõ mưu đồ của Trung quốc nhăm nhe tới Việt Nam như nào. Song, trước cảnh báo của người dân và mặc cho “đồng chí tốt” bên họ xuyêt tạc tuyên truyền, nói xấu dân tộc mình, lãnh đạo VN vẫn một mực dành cho Trung Quốc “quyền” thò tay vào chính yết hầu- yếu điểm ban cho họ cơ hội sinh sát một khi họ muốn siết cổ mình. Đó chính là Vũng Ánh- Hà Tĩnh.

Theo giới chuyên gia nhận định, Vũng Ánh hay Hà Tĩnh là những nơi hẹp nhất trên đất liền của Việt Nam, cách Hải Nam không xa, nếu sảy ra chiến tranh, Trung Quốc điều một hạm đội từ Hải Nam đến Vũng Ánh thì việc cắt đôi Việt Nam là rất dễ dàng. Điều này hoàn toàn có cơ sở khi trên mạng Trung Quốc đã lưu hành một kịch bản tấn công Việt Nam trong vòng 32 ngày, trong đó có nói, Trung Quốc sẽ đánh vào miền Trung Việt Nam, chia đôi đất nước ra.

Chưa hết, hơn 4000 lao động của Trung Quốc có mặt trong đặc khu kinh tế này thì có đến gần 3000 lao động không phép. Có một giả định cũng không phải là không có lý khi cho rằng, đây giống như 2 sư đoàn của Trung Quốc giả làm công nhân mai phục sẵn trong kịch bản cắt đôi Việt Nam nếu có chiến tranh. Với mưu lược của Trung Quốc, không có gì là không thể, điều này, trong lịch sử đã nhắc nhở chúng ta nhiều lần, người dân nhớ được thì cớ gì với trọng trách trên vai, lãnh đạo Việt Nam lại quên mất?

Tương tự, vụ Bauxite Tây Nguyên cũng thế, đây cũng được cho là âm mưu xâm chiếm của Trung Quốc. Người dân biết mà lãnh đạo lại không nghi ngờ?

Do sợ “Đảng trí” thấp người dân nhiều lần lên tiếng bằng những cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc khiến cho bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh phải bật lên một câu ngu ngốc hòng định hướng dư luận: “xu hướng ghét Trung Quốc có hại cho dân tộc”

Để triệt tiêu những cái “có hại” cho dân tộc lần lượt những người yêu nước tiêu biểu lên tiếng phản đối Trung Quốc đều bị bắt giam: Nhà báo tự do Điếu Cày- Nguyễn văn Hải, blogger Anh Ba Sàm, Bùi Minh Hằng, Nguyên Kha, Minh Mẫn,… và được truyền thông nhà nước tuyên truyền dối trá gọi đó là “những kẻ phản động” , “thế lực thù địch” và kêu mọi người hãy tránh xa, tránh để bị lôi kéo, tuyên truyền tư tưởng “chống phá nhà nước nhân dân” của những người này.

Trước những động cơ ngày một leo thanh của Trung Quốc, Việt Nam vẫn im lặng mặc cho thế giới sôi sục và ủng hộ. Quốc hội Mỹ còn ra nghị quyết, tuyên bố trách nhiệm ở Biển Đông cho thấy vấn đề cực kỳ nghiêm trọng thì Việt Nam vẫn kiên quyết…im lặng! Cho đấy là việc bình thường. Nhưng dân chúng thì không hề thấy bình thường. Bị sức ép của dư luận, mới đây trong buổi tiếp sức với cử tri ở Đà Nẵng, thượng tướng Huỳnh Ngọc Sơn kiêm phó chủ tịch quốc hội đã trả lời những chất vấn của các cử tri về vấn đề Biển Đông: “Nhiều lần ta cũng nghĩ đến việc lấy lại nhưng trong lúc này chưa thể nào lấy lại được. Để đời con đời cháu chúng ta lấy lại. Trung quốc bây giờ họ củng cố gần như là bất khả xâm phạm rồi; #danluan

Ta như thế này thì bà con thấy ta ăn thua với họ được không? Ai tài giỏi thì chỉ huy ra đó coi có thắng không?”. Nực cười! Lại là những lời phát ngôn dậy sóng dư luận.

Vâng, đấy, ông ấy là thượng tướng của chúng ta đấy, là phó chủ tịch quốc hội nữa cơ. Ông ấy đang an ủi người dân, hãy cứ yên tâm, hãy an phận lo cho số kiếp mình trước mắt đã, những trăn trở, băn khoăn hay đấu tranh giành lại lãnh thổ sẽ có con cháu chúng ta lo rồi. Rồi đâu cũng vào đó hết.

Dường như thấy sự an ủi của mình không thuyết phục, ông ấy đành thách đố xem ai tài giỏi ra đấy mà bảo vệ lãnh hải thay quân đội của ông đang rảnh rang hưởng thụ tiền thuế của dân.

Lãnh đạo ra sức bưng bít thông tin, nhồi nhét vào đầu dân những điều không thật. Cũng là lừa dối đấy. Trung Quốc thì lừa dối dân chúng của mình rằng, Việt Nam là kẻ thù không đội trời chung. Còn Việt Nam thì ngược lại, tung hô với dân chúng hay, Trung Quốc là bạn vàng,là anh em đồng chí tốt. Thật chua xót làm sao!

 https://www.danluan.org/tin-tuc/20150702/le-nguyen-trung-quoc-viet-nam-cung-la-lua-doi-day#sthash.4LgbAvfp.dpuf

No comments:

Post a Comment