Monday, July 13, 2015

3 thuyền viên VN chết trên tàu hàng ở Malaysia

Ngày 13.7, truyền thông Malaysia đưa tin khí độc trong buồng kín đã làm 3 người tử vong và 2 người bị thương trên tàu hàng MV Hi Ram. Tất cả đều là người Việt.

Nhân viên Cơ quan chấp pháp biển Malaysia cấp cứu nạn nhân bị thương
Nhân viên Cơ quan chấp pháp biển Malaysia cấp cứu nạn nhân bị thươngNhân viên Cơ quan chấp pháp biển Malaysia cấp cứu nạn nhân bị thương  - Ảnh: MMEA

Thông tấn xã Bernama trích thông báo của Cơ quan chấp pháp biển Malaysia (MMEA) cho hay họ nhận được tín hiệu cầu cứu lúc 21 giờ 20 ngày 12.7 (giờ địa phương) từ tàu MV Hi Ram ở vị trí cách thành phố Kota Tinggi, đông nam bang Johor 4,1 hải lý.

Nhân viên MMEA đã đến hiện trường lúc 22 giờ 30 và phát hiện 3 thi thể nam được đắp chăn trên boong tàu cùng 2 người khác trong tình trạng tổn thương. Tất cả nạn nhân được đưa lên cảng Pengerang và vào Bệnh viện Kota Tinggi, theo Bernama.

Truyền thông Malaysia khẳng định các thuyền viên gặp nạn do hít phải khí độc. Trang tin The Sunday Daily tối qua dẫn lời một quan chức MMEA nói: “Khi phỏng vấn thủy thủ đoàn, chúng tôi được biết 3 người chết đang làm việc trong một căn phòng tách biệt trên tàu thì bất thình lình phát ốm và tử vong”. Chưa rõ trên tàu có tất cả bao nhiêu người, tàu đang vận chuyển mặt hàng gì và sự cố xảy ra thế nào.

Trả lời Thanh Niên đêm qua, Bí thư thứ 2 phụ trách truyền thông của Đại sứ quán VN tại Malaysia Trần Quang Huy cho hay thông qua báo chí sở tại, sứ quán biết được vụ việc và đã chủ động liên hệ với MMEA, nắm được một số thông tin ban đầu. Tuy nhiên, ông Huy từ chối cho biết về nhân thân, quê quán của các nạn nhân, tình trạng của 2 người bị thương... và đề nghị phóng viên liên lạc với Vụ Báo chí Bộ Ngoại giao VN, vì “chúng tôi đã báo cáo với vụ từ chiều”.

Theo The Sunday Daily, 3 người tử vong gồm Pham Van Quy (39 tuổi), Nguyen Dinh Hung (32 tuổi) và Nguyen Duy Thai (50 tuổi). Hai người bị thương, gồm thuyền trưởng Nguyen Van Quang (45 tuổi) và thuyền viên Luc Duc (32 tuổi), sức khỏe đã ổn định tại Bệnh viện Kota Tinggi. Báo này cũng cho hay tàu MV Hi Ram đang trên đường từ cảng Bintulu, bang Sarawak của Malaysia, đi Ấn Độ, và đã ghé cảng Pengerang để bơm nhiên liệu.
14/07/2015 04:56
Thục Minh
(Văn phòng Singapore)

No comments:

Post a Comment