Sunday, June 21, 2015

Đội trưởng QLTT nhận hối lộ hàng trăm triệu đồng

(PL&XH)- Ngày 21/6, Lãnh đạo Chi cục QLTT TP Hải Phòng cho biết, Cơ quan CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ - CA TP Hải Phòng vừa ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh tạm giam đối với Tổ trưởng, Đội trưởng của Đội QLTT số 4 - TP Hải Phòng do xác định hai ông này có hành vi nhận hơn 100 triệu đồng để “bảo kê” cho DN sản xuất hàng giả.

Hai cán bộ của Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) TP Hải Phòng bị khởi tố bị can là các ông Hoàng Văn Trọng (SN 1965), Tổ trưởng nghiệp vụ; Đỗ Văn Toanh (SN 1966), Đội trưởng Đội 4 của Chi cục QLTT TP Hải Phòng. Hai cán bộ của Chi cục QLTT TP Hải Phòng được xác định nhận tiền “bảo kê” cho Cty TNHH TNHH Quang Minh (trụ sở tại xã Quốc Tuấn, huyện An Dương, TP Hải Phòng) để sản xuất hàng giả.


Cơ sỏ SX hàng giả được cán bộ Chi cục QLTT TP Hải Phòng "bảo kê".

Trước đó, ngày 8/12/2014, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ - CA TP Hải Phòng phối hợp cùng Chi cục QLTT kiểm tra cơ sở sản xuất giày dép của Cty TNHH Quang Minh đã phát hiện 30 công nhân của Cty này đang tổ chức sản xuất hơn 12.000 đôi dép giả các thương hiệu nổi tiếng như Nike, Puma, Adidas ... trên hàng chục máy may công nghiệp. Ông Nguyễn Anh Dũng (SN 1981, HKTT tại tỉnh Hà Nam), GĐ Cty TNHH Quang Minh khai báo, DN bắt đầu sản xuất dép giả các thương hiệu lớn từ tháng 8/2014. Số tem giả các thương hiệu lớn như Nike, Puma, Adidas được ông Dũng cho người in rồi dán vào các đôi dép thành phẩm, đem bán tại các thị trường Hải Dương, Thái Bình với giá chỉ từ 40 – 60.000 đồng/đôi.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Anh Dũng (SN 1981, HKTT ) giám đốc Cty TNHH Quang Minh khai báo, hành vi sản xuất hàng giả của DN diễn ra trong một thời gian dài không bị cơ quan bảo vệ pháp luật của Hải Phòng phát hiện, xử lý bởi ông Dũng đã đưa cho hai ông Hoàng Văn Trọng, Đỗ Văn Toanh hàng trăm triệu đồng để hai ông Trọng, ông Toanh “bảo kê” cho hành vi sản xuất hàng giả.

Lời khai “chấn động” của ông Dũng đã khiến cơ quan công an vào cuộc, làm rõ hành vi “bảo kê” sản xuất hàng giả của hai vi “quan” QLTT TP Hải Phòng. Hay tin bị cơ quan công an “sờ gáy”, ông Đỗ Văn Toan đã từng bỏ trốn khỏi nơi cư trú, rời khỏi nhiệm sở từ nhiều ngày trước. Sau đó, ông Toan đã đến trình diện tại cơ quan công an, ông Toan bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra. Một vị lãnh đạo Chi cục QLTT TP Hải Phòng cho biết thêm, ông Hoàng Văn Trọng là anh em cọc, chèo với một vị lãnh đạo Chi cục QLTT TP Hải Phòng. Ông Hoàng Văn Trọng được tại ngoại để phục vụ công tác điều tra vụ án.

Bước đầu, Cơ quan CSĐT CA TP Hải Phòng xác định, hai ông Trọng, ông Toanh đã cho cán bộ thuộc quyền đến kiểm tra tại nơi sản xuất hàng giả nhưng không lập biên bản vi phạm hành chính, không ra quyết định xử phạt DN sản xuất hàng giả với số lượng lớn … hai ông Trọng, ông Toanh đã nhận hàng trăm triệu đồng của chủ DN sản xuất hàng giả, hành vi của ông Trọng, ông Toanh có dấu hiệu cấu thành tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

14:12 - 21/06/2015
Nam Khánh – Quỳnh Hoa

No comments:

Post a Comment