Tuesday, May 12, 2015

Giọng hát Việt đưa Paris By Night lên sóng VTV3 của VC

Lấy nội dung biểu diễn trong chương trình Paris By Night 110 để giới thiệu HLV Thu Phương trong chương trình Giọng Hát Việt 2015 vào tối 10/5 vừa qua, VTV tiếp tục mắc sai phạm.

The Voice bước sang mùa thứ 3 với một sự thay đổi lớn về dàn Huấn luyện viên khi quy tụ 4 cái hot và uy tín của thị trường nhạc Việt như Mỹ Tâm, Thu Phương, Đàm Vĩnh Hưng và Tuấn Hưng.

Ngay trong tập đầu tiên lên sóng, chương trình đã nhận được sự háo hức của khán giả. Tuy nhiên, tiếp tục mắc một sai phạm lớn nữa trong khâu biên tập và dàn dựng tập đầu tiên khi phát trên sóng truyền hình quốc gia vào tối 10/5.
Trong phần trailer giới thiệu giám khảo - huấn luyện viên Thu Phương, Ban biên tập chương trình Giọng hát Việt - The Voice 2015 đã sử dụng bài hát Hà Nội 12 mùa hoa - một sáng tác của Giáng Son được ca sĩ Thu Phương trình bày trong chương trình Paris By Night số 110 phát hành vào đầu năm 2014.
Điều đáng nói ở đây, từ khi những ấn phẩm ca nhạc qua băng đĩa của công ty Paris By Night tới nay vẫn được lưu hành qua con đường sao chép lậu và chưa được phép phát hành chính thức tại Việt Nam.
Ca khúc Hà Nội 12 mùa hoa được thu Phương trình bày ở cuốn Thúy Nga Paris By Night 110 tới nay vẫn chưa có công văn hay giấy phép chính thức nào được lưu hành rộng rãi ở Việt Nam.

Việc Ban biên tập chương trình lấy một nội dung bị cấm phát hành và chưa có giấy phép để đem vào chương trình được phát trên sóng truyền hình quốc gia như VTV3 lật ra nhiều hoài nghi về cách làm việc tắc trách, thiếu kiểm soát.
Báo điện tử MTG đã liên hệ với ông Phạm Đình Thắng, Cục phó Cục Nghệ thuật biểu diễn thì ông Thắng cho biết: Nếu thông tin đúng như báo chí đã nêu, VTV đã cho phép chương trình The Voice phát bài hát hoặc đoạn băng có bài hát Hà Nội 12 mùa hoa do ca sĩ Thu Phương trình bày tại Paris by Night thì hoàn toàn sai phạm.

Chương trình Paris by Night vẫn chưa được cấp phép phát sóng hay biểu diễn ở bất kỳ hình thức nào. Nếu theo đúng thông tin báo chí đã đưa, Cục NTBD sẽ xác minh lại và liên hệ với VTV để tìm hiểu cụ thể, sau khi có câu trả lời chính thức từ VTV rồi sẽ gửi công văn lên Cục PTTH để xử lý.
Liên lạc với ông Hoàng Vĩnh Bảo - Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình thì được biết, chương trình The Voice khi chiếu phải qua sự kiểm duyệt kỹ lưỡng của VTV mới được chiếu lên truyền hình.

Việc để một chương trình lớn chiếu một đoạn video khi video đó chưa được cấp phép sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ tới khán giả. Sau khi Cục NTBD vào cuộc và gửi công văn lên Cục PTTH thì Cục PTTH sẽ có văn bản yêu cầu VTV trả lời chính thức về vấn đề này.

Vì vốn dĩ bản thân ấn phẩm đó (Paris by Night) chưa được cấp phép biểu diễn cũng như trình chiếu ở các chương trình truyền hình.
Giong Hat Viet
Đoạn clip được phát trên Tiếng hát Việt đêm 10/5

Trước đó không lâu, VTV cũng vừa phải nhận phạt 25 triệu do những sai sót tương tự trên ở 2 chương trình Điệp vụ tuyệt mật khi di dời Hà Nội sang Trung Quốc và Chuyển động 24h.

Theo Minh Khuê - Diệu Linh - Một thế giới

No comments:

Post a Comment