Wednesday, April 22, 2015

Lại thêm một vụ lấn sông ‘bí ẩn’ ở Ðồng Nai

ÐỒNG NAI (NV) - Ðã có khoảng 2,000 mét khối đất, đá được đổ xuống sông, nhưng chính quyền địa phương cho biết chưa xác định được ai là người đã bỏ tiền lấn sông?

 
Dù việc lấp sông Ðồng Nai tại huyện Vĩnh Cửu xảy ra cả tháng trời nhưng cơ quan chức năng vẫn không rõ ai là “thủ phạm.” (Hình: Một Thế Giới)

Truyền thông Việt Nam loan tin, trong khi dự án lấn sông Ðồng Nai, ở phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, của công ty Toàn Thịnh Phát đang tạm dừng do phản ứng dữ dội của người dân để chờ kết luận và chỉ đạo của thủ tướng CSVN, thì mới đây người dân lại phát hiện thêm một vụ lấn sông khác diễn ra tại khu vực thuộc ấp Thái An, xã Tân An, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Ðồng Nai.

Trưa 21 tháng 4, phóng viên báo điện tử Một Thế Giới ghi nhận có đến cả ngàn mét khối đất, đá đã được đổ xuống bờ sông dài khoảng 5m. Ðất, đá tràn ra sông từ 10 đến 15m, với chiều dài bờ sông bị lấn lên tới hàng trăm mét. Phía bên ngoài, cách bờ khoảng 20m gần giữa dòng nước là cọc chỉ dấu mà chủ đầu tư dự định sẽ lấn sông ra tới đó.

Người dân địa phương cho biết, công trình lấn sông này là dự án xây dựng khu câu cá sinh thái giải trí ven sông của ông D., một cán bộ trong ngành thuế đang làm việc tại thành phố Biên Hòa. Việc san lấp sông đã diễn ra khoảng một tháng nay và người dân đã báo với chính quyền địa phương. Cách đây khoảng một tuần thì việc đổ đất, đá xuống sông tạm dừng.

Thế nhưng, chiều 21 tháng 4, trao đổi với báo Pháp Luật Sài Gòn, ông Nguyễn Hữu Bình, phó phòng Phòng Tài Nguyên-Môi Trường huyện Vĩnh Cửu, cho biết: “Ðến thời điểm này chúng tôi vẫn chưa xác định được ai là người đã đổ đất xuống sông để san lấp mặt bằng.” (Tr.N)

04-22- 2015 1:12:16 PM

No comments:

Post a Comment