Friday, January 16, 2015

Nhân viên sân bay Nội Bài moi trộm 16 điện thoại Samsung

(Baodatviet) - Cơ quan chức năng phát hiện một nhân viên ở sân bay quốc tế Nội Bài moi 16 chiếc điện thoại mới tinh của nhà sản xuất Samsung.

Chiều ngày 11/1, công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã bắt quả tang Trần Hữu Đức (SN 1993, quê Đô Lương, Nghệ An) đang bán 16 chiếc điện thoại di động Samsung tại một cửa hàng điện thoại.
Số hàng này là điện thoại mới, đóng nguyên hộp của nhà sản xuất Samsung, được khai nhận là moi trộm từ một kiện hàng trong kho hàng hóa của Samsung ở sân bay quốc tế Nội Bài.
Trần Hữu Đức là nhân viên bốc xếp của Công ty CP Dịch vụ hàng hóa Nội Bài (NCTS), được phân công ca trực ngày 11/1. Khoảng 1-2 giờ sáng, Trần Hữu Đức thực hiện bốc xếp hàng hóa lên một chuyến bay từ Hà Nội đi nước ngoài, quá cảnh ở TP HCM.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Trong số đó có hàng hóa là điện thoại di động của Samsung sản xuất, lắp ráp ở Việt Nam rồi chuyển đi TP HCM để xuất khẩu ra nước ngoài. Lợi dụng vị trí công tác, Đức đã moi được và lấy trộm 16 điện thoại, khi đưa đi tiêu thụ thì bị bắt.
Ngày 12/1, Cục phó Hàng không Đào Văn Chương đã dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra quy trình vận chuyển hàng hóa, hành lý ký gửi của hành khách tại hai sân bay lớn là Nội Bài và Tân Sơn Nhất.
Làm việc với các đơn vị liên quan ở Nội Bài, vị Cục phó yêu cầu các công ty vận chuyển dịch vụ báo cáo về thực trạng mất đồ của hành khách.
Ông Phạm Tuấn Anh - Phó giám đốc phụ trách an ninh Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, các vụ mất cắp xảy ra trong khu vực hạn chế, không có người nào bên ngoài, mà chỉ có lực lượng trực tiếp tham gia vào các dây chuyền vận chuyển trong khu vực này.
Đại diện Công ty cổ phần dịch vụ vận chuyển hàng hóa Nội Bài (NCTS), khẳng định, quy trình kiểm tra, kiểm soát của Công ty hết sức chặt chẽ, “nội bất xuất, ngoại bất nhập”, hàng trăm camera với một trung tâm điều hành hoạt động liên tục đảm bảo không để xảy ra bất kỳ sơ hở nào.
"Thậm chí, quần áo của nhân viên làm việc trong kho hàng cũng không được may túi, điện thoại không được dùng và tất cả người, phương tiện chỉ đi qua một cửa kiểm soát duy nhất", vị đại diện khẳng định.
Tuy nhiên, Cục phó Hàng không cho rằng, nếu như kiểm tra, kiểm soát thực sự tốt như thế thì tại sao các vụ trộm cắp hàng hóa, hành lý vẫn xảy ra.
"Rõ ràng còn các vùng, khu vực, các góc khuất mà những kẻ gian có thể tranh thủ thực hiện hành vi trộm cắp", ông Chương nói.
Lãnh đạo Cục hàng không nhấn mạnh, đây là vấn đề nhức nhối, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của ngành Hàng không nên các đơn vị phải thống kê thực tế để từ đó phân tích, đánh giá xem xét mức độ phức tạp, tính chất các vụ việc, xảy ra ở công đoạn nào, thời gian nào... từ đó có biện pháp phù hợp nhất ngăn chặn tình trạng này tái diễn.
Theo báo cáo của Cảng vụ Hàng không, năm 2013, 2014 có 12 vụ mất trộm hàng hoá trong hành lý. Tuy nhiên, thời điểm cuối năm 2014, nhiều hành khách phản ánh về tình trạng bị mất đồ ở sân bay Nội Bài.
Những hành khách này tỏ ra bức xúc vì không chỉ bị mất tài sản có giá trị lớn mà còn bị rạch rách valy, dù đã chằng, quấn nhiều lớp nilon hoặc băng dính bên ngoài.
Một nam hành khách giấu tên, từ Nhật Bản về sân bay Nội Bài mới đây phản ánh mất 3 chiếc điện thoại di động. Valy của anh bị rạch rách một góc rộng vừa đủ bàn tay...
Thanh Thảo (Tổng hợp NLĐO, VNE)

No comments:

Post a Comment