Thursday, December 25, 2014

UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu làm rõ vụ việc hàng chục hộ dân “tố” trưởng thôn “ăn” tiền hỗ trợ bão lụt

Dân trí Sau khi bài viết “Hàng chục hộ dân “tố” trường thôn “ăn” tiền hỗ trợ bão lụt” được đăng tải. UBND tỉnh Nghệ An đã có Công văn số 9572 giao cho Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu xác minh làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.


UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu làm rõ vụ việc hàng chục hộ dân “tố” trưởng thôn “ăn” tiền hỗ trợ bão lụt

Cho rằng chính sự không minh bạch trong quá trình kê khai thiệt hại và và chi trả tiền hỗ trợ bão lụt. Hàng chục hộ dân tại xóm 12, xã Quỳnh Thạch làm đơn gửi các cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ.

Trước đó ngày 11/12/2014 Báo điện tử Dân trí đã đăng tải bài viết: “Hàng chục hộ dân “tố” trưởng thôn “ăn” tiền hỗ trợ bão lụt”. Bài viết phản ánh việc hàng chục hộ dân ở xóm 12, xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đồng loạt viết đơn yêu cầu các cơ quan chức năng làm rõ quá trình kê khai và chi trả tiền hỗ trợ thiệt hại do cơn bão số 10 năm 2013 trên địa phương.
Cho rằng chính vị trưởng thôn đã không minh bạch trong quá trình kê khai thiệt hại và chi trả số tiền hỗ trợ cho nhân dân sau cơn bão số 10. Khiến hàng chục hộ dân trên địa bàn xóm không được hưởng chế độ chính sách của nhà nước. 
Đặc biệt có những hộ dân đã chịu thiệt hại nặng nề nhưng lại không hề được kê khai, có những hộ trước đó đã kê khai nhưng diện tích, thiệt hại lại sai lệch hoàn toàn với bản báo cáo của vị xóm trưởng gửi lên cấp trên. Điều này khiến chủ trương chính sách của nhà nước đi sai lệch với thực tế gây mất niềm tin trong quần chúng nhân dân.
UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu làm rõ vụ việc hàng chục hộ dân “tố” trưởng thôn “ăn” tiền hỗ trợ bão lụt
Ngay sau khi bài viết được đăng tải UBND tỉnh Nghệ An đã có công văn số 9572 giao cho Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu xác minh làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Trong quá trình kê khai thiệt hại tất cả những hộ dân tại đây đã không hay biết gì về chủ trương của đảng nhà nước, một mình vị xóm trưởng đã tự ý thay mặt những hộ dân khác để điền vào những khoản thiệt hại của nhân dân xóm mình. Chỉ đến khi có tiền hỗ trợ được phát về những người dân tại đây mới biết được chính sách của chính quyền thì sự cũng đã rồi.
Ngay sau khi bài viết được đăng tải, UBND tỉnh Nghệ An đã có Công văn số 9572/UBND-NN, ngày 19/12/2014 về việc xử lý vụ việc báo Dân trí nêu. Trong Công văn này, ông Đinh Viết Hồng - PCT UBND tỉnh Nghệ An yều cầu và giao cho Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT cùng các cơ quan, đơn vị liên quan nhanh chóng tiến hành xác minh, kiểm tra, làm rõ các nội dung mà bài viết đã phản ánh. Để kịp thời có giải pháp xử lý theo quy định của pháp luật. Và báo cáo kết quả kiểm tra, xử lý gửi Thường trực Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, Ban tuyên giáo, Sở Thông tin truyền thông và Báo Dân trí trước ngày 5/1/2015.
Nguyễn Duy - Nguyễn Tình-Thứ Năm, 25/12/2014 - 11:05


No comments:

Post a Comment