Sunday, December 7, 2014

Tổng Thanh tra CP Trần Văn Truyền xin nhận mọi hình thức kỷ luật

RFA-07-12-2014
Ông Trần Văn Truyền và ngôi biệt thự hoành tráng của ông ở xã Sơn Đông, TP. Bến Tre đang  tạo nhiều dư luận
Trần Văn Truyền và ngôi biệt thự hoành tráng của ông ở xã Sơn Đông, TP. Bến Tre đang tạo nhiều dư luận-vanews.org

Ban thường vụ tỉnh ủy Bến Tre vào chiều ngày 6 tháng 12 nhất trí sẽ có biện pháp thi hành kỷ luật nguyên Tổng Thanh tra chính phủ Trần Văn Truyền  về những vi phạm trong việc thực hiện chính sách nhà đất. Kết luận này được đưa ra sau buổi họp kiểm điểm ông Truyền của Ban thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre vào chiều cùng ngày.

Tuy nhiên mức độ kỷ luật đối với ông Truyền vẫn chưa được xác định cụ thể vì còn phải chờ báo cáo về Ủy ban kiểm tra Trung ương để cơ quan này ra quyết định hình thức kỷ luật cuối cùng.

Tại buổi kiểm điểm, ông Truyền đã nhìn nhận những khuyết điểm và đồng ý với nội dung kết luận của Ủy ban Kiểm tra trung ương đưa ra trước đó đối với ông. Ông Truyền cũng xin nhận bất cứ hình thức kỷ luật nào mà Đảng đưa ra. Nguyên Tổng thanh tra chính phủ cũng đồng ý sẽ tháo dỡ căn nhà tại thửa đất số 598B5, đường Nguyễn Thị Định, và bàn giao lại khu đất cho ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre trước ngày 18 tháng 12.

Vào ngày 2 tháng 12, ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh cũng đã ký quyết định thu hồi một căn nhà khác ở quận Phú Nhuận do gia đình ông Truyền đứng tên.

Trước đó, vào ngày 21 tháng 11, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã có kết luật xác minh 6 căn nhà do ông Trần Văn Truyền và gia đình đứng tên. Kết luận của ủy ban cho rằng ông Truyền đã thiếu trung thực, vi phạm những điều đảng viên không được làm, gây phản cảm, tạo dư luận xấu.

No comments:

Post a Comment