Tuesday, November 4, 2014

Việt Nam xử phạt hàng trăm công nhân Trung Quốc lao động trái phép

Công nhân Trung Quốc tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP HCM.
Công nhân Trung Quốc tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP HCM.
Chính quyền Hà Tĩnh mới cho biết đã xử phạt nhiều tỷ đồng đối với hơn 300 trăm công nhân Trung Quốc lao động trái phép trên địa bàn tỉnh.
Báo chí trong nước dẫn lời quan chức tỉnh nói rằng số lao động Trung Quốc trên bị phát hiện nhập cảnh và làm việc trái phép ở Việt Nam trong một đợt trấn áp tội phạm ở huyện Kỳ Anh, nơi có khu công nghiệp Vũng Áng.
Ông Ngô Đình Vân, Phó trưởng ban quản lý khu công nghiệp Hà Tĩnh, cho VOA Việt Ngữ biết về quyết định xử phạt:
“Thông tin đó là chính xác. Xử lý hơn 4 tỷ đồng. Xử phạt theo luật cư trú của Việt Nam, nếu như những người lao động nước ngoài, tôi không phân biệt Trung Quốc hay là gì, mà không thực hiện đúng thủ tục về quản lý cư trú, rồi quản lý về lao động thì bị xử phạt từ 15 triệu tới 25 triệu. Việc quản lý người Trung Quốc nói riêng và người nước ngoài nói chung thì được thực hiện đúng theo quy định của pháp luật Việt Nam”.
Xử phạt theo luật cư trú của Việt Nam, nếu như những người lao động nước ngoài, tôi không phân biệt Trung Quốc hay là gì, mà không thực hiện đúng thủ tục về quản lý cư trú, rồi quản lý về lao động thì bị xử phạt từ 15 triệu tới 25 triệu.

No comments:

Post a Comment