Monday, November 17, 2014

Chưa có kết luận' vụ ông Trần Văn Truyền

BBC-4 giờ trước

Kết quả kiểm tra vi phạm của ông Trần Văn Truyền đã nhiều lần được các đại biểu chất vấn
Tổng thanh tra Chính phủ cho biết hiện nay chưa có kết luận trong vụ kiểm tra vi phạm của ông Trần Văn Truyền nên “chưa có thông tin báo cáo đại biểu Quốc hội”, truyền thông Việt Nam đưa tin.
Ông Huỳnh Phong Tranh được dẫn lời trong phiên họp Quốc hội hôm 17/11 nói: "Ông Truyền là cán bộ thuộc thẩm quyền quản lý của Ban Bí thư."
"Sau phiên chất vấn lần trước, Ban Bí thư đã họp, chỉ đạo UB Kiểm tra TƯ kiểm tra đúng quy trình những vi phạm của ông Truyền. Đến nay chưa có kết luận nên chưa có thông tin để báo cáo ĐBQH," theo Vietnamnet.
Ông Trần Văn Truyền, cựu Ủy viên Trung ương Đảng Cộng sản và là nguyên Tổng thanh tra Chính phủ, bị cáo buộc đang sở hữu căn biệt thự đắt tiền tại xã Sơn Đông, Thành phố Bến Tre.
Hồi cuối tháng 02/2014, Báo Người Cao Tuổi của Hội người cao tuổi Việt Nam cho đăng bài và ảnh về điều mà báo này gọi là "của nổi" của ông Truyền, gây chấn động dư luận.
Bên cạnh đó, ông còn bị cho là đã bổ nhiệm hàng chục cán bộ không đủ chất lượng vào cơ quan thanh tra trước khi nghỉ hưu.
Ngày 26/2, trong cuộc phỏng vấn với báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh, ông Truyền cho biết "tôi sẵn sàng cung cấp các thông tin và minh định về tài sản của mình với cơ quan chức năng Trung ương, nếu các cơ quan này có nhu cầu xác minh, làm rõ".
Báo Lao Động hôm 17/11 đưa tin, đây là lần thứ hai vụ việc của nguyên Tổng thanh tra Chính phủ được đưa ra quốc hội, và ông Huỳnh Phong Tranh cũng ‘được nhắc’ vài lần mới đưa ra câu trả lời như trên.
Bài báo dẫn lời đại biểu Lê Nam nói, “đụng chạm đến cán bộ cao cấp, càng cao càng phải làm nghiêm, càng cao càng phải công khai minh bạch”.
Đại biểu của tỉnh Thanh Hóa cũng nhắc lại lời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói trong một buổi tiếp xúc cử tri về sự “cương quyết của Đảng trong việc xử l‎‎ý” vi phạm.
Hôm 12/06, một đại biểu của thành phố Hồ Chí Minh đã đưa ra câu hỏi về vụ điều tra khối tài sản của ông Truyền, và việc bổ nhiệm 60 cán bộ ở cơ quan Thanh tra Chính phủ.
Ông Huỳnh Phong Tranh trong phiên chất vấn hồi tháng Sáu từng chỉ ra ba điểm “sơ suất” trong vụ bổ nhiệm cán bộ này là "thời gian bổ nhiệm chưa đầy đủ, số lượng cấp phó nhiều hơn quy định, năng lực một số cán bộ chưa đạt yêu cầu".

No comments:

Post a Comment