Wednesday, October 8, 2014

Hải Phòng:Bãi gỗ bốc cháy, lửa thiêu cả đường dây điện

(Dân trí) - Bãi gỗ phế liệu trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm của một hộ dân bất ngờ bốc cháy lúc 16h chiều nay, 8/10. Ngọn lửa bốc cao thiêu luôn cả đường dây điện phía trên. Đám cháy được người dân tập trung khống chế trước khi cảnh sát PCCC có mặt.

Vào thời điểm nói trên, tại một bãi tập kết gỗ (dạng gỗ phế liệu và sắt vụn) của một điểm thu mua tư nhân trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, thành phố Hải Phòng, đã xảy ra một vụ hỏa hoạn. Ngọn lửa thiêu luôn cả đường dây điện đi phía trên khiến một khu vực bị mất điện.
Khói lửa bốc cao
Khói lửa bốc cao
Khói lửa bốc cao
Một lượng gỗ phế liệu bị thiêu rụi
Một lượng gỗ phế liệu bị thiêu rụi
Đến thời điểm này vẫn chưa xác định được nguyên nhân xảy ra vụ cháy. Người dân địa phương cho biết, ngọn lửa bốc lên ở giữa đống gỗ rồi nhanh chóng lan rộng. Rất may một chiếc xe bồn chứa nước tưới cây của công ty cây xanh đang hoạt động gần đó đã nhanh chóng giúp người dân dập lửa.

Rất nhiều gỗ được người dân vứt ra đường để hạn chế đám cháy lan rộng
Rất nhiều gỗ được người dân vứt ra đường để hạn chế đám cháy lan rộng
Hai chiếc xe cứu hỏa cũng đã được điều động đến hiện trường, tuy nhiên vụ hỏa hoạn đã cơ bản được khống chế. Cơ quan công an cũng có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân dẫn đến hỏa hoạn.
Chiếc xe bồn tưới cây giúp người dân dập lửaChiếc xe bồn tưới cây giúp người dân dập lửa
Được biết, dọc tuyến đường Nguyễn Bỉnh Khiêm hiện có hàng chục điểm, bãi thu mua phế liệu, gỗ thải của tư nhân. Trong điều kiện thời tiết khô hanh, không hề có quy trình phòng chống cháy nổ, tiềm ẩn nhiều nguy cơ hỏa hoạn.
Trước đó, vào khoảng 8 giờ sáng 7/10, tại xã Ngũ Lão, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng cũng đã xảy ra một vụ cháy nhà dân trong khi chủ nhà đi vắng. 
Sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC số 6 - Cảnh sát PCCC thành phố đã điều động 2 xe chữa cháy chuyên dụng và gần 20 cán bộ, chiến sĩ khẩn trương tới hiện trường, phá khóa để dập lửa và phong tỏa hiện trường vụ cháy. Sau hơn 30 phút chữa cháy, ngọn lửa đã cơ bản được khống chế. Đám cháy khiến toàn bộ thiết bị và đồ dùng trong nhà bị thiêu rụi, rất may không có thiệt hại về người. 
Thứ Tư, 08/10/2014 - 20:19
Thu Hằng

No comments:

Post a Comment