Tuesday, October 28, 2014

Gần 90% nhà hoạt động Hồng Kông nói sẽ tranh đấu suốt năm

HỒNG KÔNG (NV) - Gần 90% các nhà hoạt động dân chủ ở Hồng Kông nói họ sẽ tiếp tục chiếm đóng đường phố trong hơn một năm để đẩy mạnh cho một nền dân chủ hoàn toàn, chống lại chính sách cai trị đang ngày càng siết chặt hơn của Trung Quốc, theo tin của Reuters.

 
Người biểu tình cầm dù tập trung tại trung tâm Hồng Kông. (Hình: Paula Bronstein/ Getty Images)

Suốt một tháng nay, những trục lộ chính dẫn đến ba khu vực quan trọng nhất về kinh tế lẫn chính trị ở Hồng Kông bị hàng ngàn người biểu tình dựng hàng rào bằng gỗ và sắt ngăn chận.

Họ lập những khu chiếm đóng thường trực với một biển của những lều trại.

Phong trào được mệnh danh “cách mạng dù,” sau khi người biểu tình dùng dù để chống hơi cay của cảnh sát, trở thành một thách thức chính trị lớn lao mà lãnh đạo đảng Cộng Sản Trung Quốc phải đương đầu, kể từ khi họ đè bẹp những cuộc biểu tình đòi dân chủ ở quảng trường Thiên An Môn vào năm 1989.

Thăm dò của Reuters cho thấy 87% nói họ sẵn sàng tiếp tục tranh đấu trong hơn một năm, trong khi 93% nói nếu bị cảnh sát giải tán họ vẫn tụ lại để tranh đấu ở những địa điểm khác.

Cuộc tranh đấu của họ gặp phải những khó khăn bất ngờ nhất, không những phải đối phó với sự tấn công của cảnh sát lẫn băng đảng côn đồ mà còn với áp lực của chính quyền lẫn công chúng.

Thăm dò còn cho thấy 59% nói rằng Trung Quốc gia tăng kiểm soát Hồng Kông là yếu tố chính khiến họ phản kháng. (TP)
28-10- 2014 5:17:16 PM
Theo Người Việt

1 comment:

  1. TRUYỀN ĐƠN TỐ CÁO.
    NHÂN VẬT SỐ MỘT ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM, TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG NHẬN HỐI LỘ 100 LƯỢNG VÀNG ĐỂ DUNG TÚNG BAO CHE CHO NHỮNG TỘI ÁC CƯỚP CỦA - GIẾT NGƯỜI.
    Hộp thư spam nay đã có 3802 số lần xem trang.

    ReplyDelete