Thursday, October 23, 2014

Canada quyết tâm chống khủng bố sau tấn công ở Ottawa

OTTAWA, Canada (Reuters) - Thủ tướng Canada, ông Stephen Harper, khẳng định sẽ gia tăng nỗ lực của quốc gia này trong cuộc chiến chống khủng bố, sau khi xảy ra vụ một người cải đạo Hồi mở cuộc tấn công vào tòa nhà Quốc Hội, gây chấn động thủ đô vẫn thường bình lặng này.

 
Các bó hoa được để nơi binh sĩ Canada bị thiệt mạng trong lúc đứng gác. (Hình: Andrew Burton/ Getty Images)

Ngay sau khi một tay súng bắn chết một người lính đang gác tại Ðài Kỷ Niệm Chiến Sĩ Trận Vong ở trung tâm Ottawa vào sáng ngày Thứ Tư, một người đàn ông võ trang bằng súng bắn đạn ghém chạy vào tòa nhà Quốc Hội.

Người này thiệt mạng sau khi có hàng loạt phát súng nổ bên trong, chỉ cách nơi Thủ Tướng Harper đang nói chuyện với các dân biểu chỉ vài thước.

Cảnh sát Ottawa hiện chưa xác định rõ ràng phải chăng người này là hung thủ trong hai vụ nổ súng.

Ðây là lần thứ nhì trong tuần xảy ra việc lính Canada bị một người tình nghi có liên hệ với thành phần Hồi Giáo quá khích hạ sát.

Ông Harper nói rằng hiện còn quá sớm để biết hung thủ có người đồng lõa hay không, nhưng nhấn mạnh là Canada sẽ không bao giờ để bị dọa nạt.

“Ðiều này sẽ khiến chúng ta cương quyết hơn và gia tăng các nỗ lực để nhận diện và đối phó với các mối đe dọa,” ông cho hay trong bài diễn văn trực tiếp truyền hình vào tối ngày Thứ Tư.

Một người cải đạo Hồi hôm Thứ Hai lái xe ủi vào hai người lính Canada, làm một người thiệt mạng, gần thành phố Montreal.

Cả hai vụ tấn công xảy ra sau khi Canada hồi tháng này loan báo sẽ gửi 6 chiến đấu cơ tham gia nỗ lực không kích thành phần ISIS ở Iraq và Syria.

Bộ Trưởng Quốc Phòng Rob Nicholson cho hay việc Canada điều động các phi cơ này tới Iraq sẽ không bị cản trở.

Cảnh sát Ottawa thông báo với dân chúng nơi đây rằng sẽ có thêm sự hiện diện của cảnh sát trên đường phố thủ đô trong thời gian tới. (V.Giang)

10-23-2014 2:55:12 PM
Theo Người Việt

1 comment:

  1. TRUYỀN ĐƠN TỐ CÁO.
    NHÂN VẬT SỐ MỘT ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM, TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG NHẬN HỐI LỘ 100 LƯỢNG VÀNG ĐỂ DUNG TÚNG BAO CHE CHO NHỮNG TỘI ÁC CƯỚP CỦA - GIẾT NGƯỜI.
    Hộp thư spam nay đã có 3802 số lần xem trang.

    ReplyDelete