Sunday, September 14, 2014

Hơn một triệu trẻ em Việt Nam không đi học

Báo điện tử Tầm nhìn Theo báo cáo của Bộ GD&ĐT phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên Hợp quốc (UNICEF), có hơn 1,1 triệu trẻ em Việt Nam từ độ tuổi 5 -14 chưa từng đến trường hoặc đã bỏ học.


Ảnh minh họa (Nguồn: XNA)
Ngày 11/9, Bộ GD&ĐT phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên Hợp quốc (UNICEF) tổ chức hội thảo báo cáo Trẻ em ngoài nhà trường của Việt Nam. Theo số liệu thống kê, tỷ lệ trẻ em 5 tuổi ngoài nhà trường chiếm 12,19% tổng số trẻ cùng độ tuổi, tỷ lệ trẻ ngoài nhà trường ở độ tuổi từ 6 - 10 là 3,97%; từ 11 - 14 tuổi là 11,17%.
 Nguyên nhân phần lớn khiến trẻ bỏ học là do gia đình nghèo, không có điều kiện đi học cộng thêm chi phí ở trường lớp phục vụ học tập đắt đỏ khiến nhiều gia đình không cho các em tới trường. Tại hội thảo các đại biểu còn chỉ ra những yếu tố khác như cơ sở vật chất, năng lực giáo viên, giản lý giáo dục …. Cũng có sự tác động đến việc nghỉ học của trẻ em.
Trong khuôn khổ buổi hội thảo, rất nhiều ý kiến được các vị đại biểu đưa ra nhằm đóng góp, tháo gỡ các khó khăn rào cản nhằm giúp trẻ em bình đẳng và thuận lợi khi tới trường.
10:28 | 12/09/2014
PV

No comments:

Post a Comment