Thursday, August 21, 2014

Việt Nam mua thủy phi cơ của Mỹ chở du khách ‘ngoại’

VIỆT NAM (NV) - Hai chiếc thủy phi cơ đầu tiên được hãng hàng không tư nhân Hải Âu nhập cảng, đã về đến phi trường Nội Bài chiều ngày 21 tháng 8, 2014.

Ðây là hai chiếc thủy phi cơ Cessna Grand Caravan EX thuộc thế hệ mới nhất của Hoa Kỳ, lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.


Hai chiếc thủy phi cơ đầu tiên về đến Việt Nam. (Hình: báo Tiền Phong)

Báo Tiền Phong dẫn lời ông Lương Hoài Nam, giám đốc điều hành hãng hàng không Hải Âu cho biết, giá mua một loạt 3 chiếc thủy phi cơ này là 10 triệu Mỹ kim dùng vào việc đưa đón du khách.

Chiếc Thứ Ba sẽ về đến Việt Nam vào cuối năm nay.

Ông Lương Hoài Nam cũng cho biết, hai chiếc thủy phi cơ đầu tiên của Việt Nam sẽ bay chuyến đầu tiên vào ngày 9 tháng 9 tới để phục vụ du khách đi từ Hà Nội đến Hạ Long, và bay một vòng ngắm cảnh vịnh Hạ Long.

Giá vé của chuyến đi này khoảng 5 triệu đồng, tương đương 250 đô la mỗi người khách trong vòng 25 phút. Ðây là chi phí không rẻ, cho nên người ta tin rằng chỉ có du khách ngoại quốc và người Việt Nam thuộc tầng lớp giàu, mới có thể mua nổi vé du lịch bằng thủy phi cơ.


Ðại diện công ty hàng không Hải Âu nhận chìa khóa “trao tay” của chiếc thủy phi cơ triệu đô. (Hình: báo Tiền Phong)

Báo Tiền Phong dẫn lời đại diện công ty Hải Âu cho biết, thủy phi cơ sẽ đưa đón du khách đi lại tuyến Hà Nội-Hạ Long, sau đó đến các tuyến: Sài Gòn-Phan Thiết; Phan Thiết-Nha Trang; và Sài Gòn-Nha Trang.

Báo Tiền Phong cũng dẫn lời cán bộ phụ trách ngành du lịch Việt Nam cho rằng, các tour du lịch bằng thủy phi cơ sẽ giúp khai thác tối đa thế mạnh của ngành du lịch Việt Nam trong thời gian tới.

Mỗi chiếc thủy phi cơ có thể chở tối đa 12 hành khách, bay với tốc độ 300 km/giờ, ở độ cao từ 150m đến 3,000m. Ðại diện công ty Hải Âu cũng cho biết, chi phí một giờ bay của chiếc thủy phi cơ là 4,000 Mỹ kim, chia đều cho số hành khách hiện diện trong chuyến bay. (PL)

08-21-2014 5:27:49 PM
Theo Người Việt

No comments:

Post a Comment