Tuesday, August 12, 2014

TPHCM: Bệnh sốt xuất huyết tăng mạnh

Một ca sốt xuất huyết nặng đang điều trị tại bệnh viện Nhi Đồng 2 TPHCM. Ảnh: Hoàng Nhung
(TBKTSG Online) - Từ đầu năm đến nay TPHCM có khoảng gần 4.500 ca mắc sốt xuất huyết phải nhập viện điều trị; số ca mắc của tháng 7 gần gấp đôi so với tháng 6, theo thống kê mà Trung tâm Y tế dự phòng TPHCM đưa ra hôm nay 12-8.
Trong tháng 6, mỗi tuần thành phố có khoảng từ 70 đến 100 ca bệnh, nhưng từ tháng 7 đến tuần đầu của tháng 8 số bệnh nhân sốt xuất huyết đã tăng lên 143 ca/tuần.
Huyện Hóc Môn trở thành điểm nóng của sốt xuất huyết với hàng chục ca mỗi tuần.
Tại Bệnh viện Nhiệt đới TPHCM, số ca bị sốt xuất huyết nặng liên tục được nhập viện từ các tỉnh lân cận, trong đó có nhiều ca phải thở máy, xuất huyết độ 3, độ 4.
Còn tại TPHCM, số bệnh nhân sốt xuất huyết từ đầu năm đến nay là 2.500 người, trong đó có 900 bệnh nhi. Tuần vừa qua, một bệnh nhân nhi 5 tuổi tại Long An đã tử vong vì bệnh này. Hiện, khoa Hồi sức Chống độc nhi đang điều trị cho một bệnh nhân nhi tại Bình Phước đang bị sốc nặng phải thở máy, suy đa cơ quan và rối loạn đông máu.
Theo các bác sĩ nhi khoa, tháng 9 sẽ là thời điểm đáng lo ngại bởi nhiều dịch bệnh có thể cùng tăng cao như sốt xuất huyết, tay chân miệng, hô hấp… “Thời điểm nhập học, nhiều trẻ tập trung tại các trường có thể tạo cơ hội cho bệnh lây lan. Bệnh sốt xuất huyết cũng sẽ tăng vì đỉnh dịch thường nằm ở cuối mùa mưa", một bác sĩ nhận định.
Các bác sĩ chuyên khoa Nhiễm và sốt xuất huyết nhận định, năm nay bệnh sốt xuất huyết có diễn tiến nặng hơn và số bệnh nhân nhập viện mỗi ngày một nhiều hơn.

No comments:

Post a Comment