Sunday, August 10, 2014

Hải quân Nga đuổi tàu ngầm Mỹ


(Dân trí) - Các lực lượng chống tàu ngầm của Nga đã phát hiện và đuổi một tàu ngầm được cho là của Mỹ sau khi nó vi phạm lãnh hải của Nga ở Bắc Cực, một nguồn tin cấp cao tại trụ sở hải quân Nga tiết lộ.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)
"Vào ngày 7/8, một tàu ngầm nước ngoài, được tin là thuộc lớp tàu Virginia của hải quân Mỹ, đã bị các lực lượng báo động của Hạm đội phía Bắc phát hiện tại Biển Barents", nguồn tin nói với truyền thông Nga.
Theo nguồn tin, một nhóm các tàu chống ngầm và một máy bay chống ngầm Il-38 của Nga đã được điều động tới khu vực trong một sứ mệnh tìm kiếm và theo dõi.
"Hành động mạnh mẽ của các lực lượng chống ngầm thuộc Hạm đội phương Bắc đã khiến tàu ngầm buộc phải rời khỏi lãnh hải Liên bang Nga".
Cuộc chạm trán với tàu ngầm kéo dài khoảng 27 phút và sau đó tàu ngầm Mỹ đã rời khỏi khu vực", nguồn tin cho biết thêm.
Đây không phải lần đầu tiên một tàu ngầm nước ngoài bị phát hiện tại Biển Barents.
Nhưng hãng hành động xâm nhập như vậy của hạm đội tàu ngầm NATO đã từng dẫn tới một loạt các vụ việc ở Bắc Cực.
"Một vụ va chạm với tàu ngầm hạt nhân Mỹ Toledo là nguyên nhân chính gây ra thảm họa tàu ngầm Kursk vào năm 2000", nguồn tin hải quân Nga cho biết.
Tất cả 118 thủy thủ đoàn đã thiệt mạng sau khi tàu ngầm hạt nhân Kursh của Nga bị chim trên Biển Barents vào tháng 8/2000.
Vào năm 1992, tàu ngầm USS Baton Rouge của Mỹ đã va chạm với tàu ngầm K-276 của Nga.
Trước đó, một vụ va chạm cũng xảy ra giữa tàu ngầm HMS Splendid của hải quân Anh và tàu ngầm Taifun của Liên Xô năm 1986.
An BìnhTheo RT

No comments:

Post a Comment