Wednesday, July 2, 2014

PICS:Sức mạnh 5 vũ khí NATO có thể khiến Nga "biết sợ"

(Baodatviet.vn) - Nếu chiến tranh xảy ra có thể Nga sẽ phải "nếm mùi thất bại" nếu như đối đầu với những loại vũ khí này của NATO.
Xe tăng Challenger 2 hiện đang được biên chế trong quân đội Hoàng gia Anh, Challenger 2 được trang bị loại giáp Chobham có thể vô hiệu hóa hầu hết mọi loại đạn chống tăng, tên lửa chống tăng.
Xe tăng này còn được trang bị pháo rãnh nòng xoắn L30A1 120mm, ngoài ra L30A1 còn có thể sử dụng được với nhiều loại đạn như APFSDS L23, APFSDS L26 và cả loại đạn L34WP Smoke.
Challenger 2 được bố trí thêm một súng máy L94A1 bên dưới pháo chính, một súng máy L37A2 7.62 mm ngay trên nóc xe. Động cơ Perkins CV-12 V12 dung tích xi lanh 26l, thùng nhiên liệu với sức chứa 1.592l, đủ sức cung cấp cho Challenger 2 trong phạm vi chiến đấu 500km.
Tàu ngầm Type 212 của Đức Là lớp tàu ngầm phi hạt nhân tiên tiến hàng đầu thế giới 212 có động cơ điện – diesel và hệ thống động cơ đẩy không khí độc lập (AIP). Khi sử dụng động cơ AIP, chúng gây ra tiếng ồn rất thấp và thời gian lặn có thể lên tới 3 tuần.
Type 212 còn được trang bị ngư lôi dẫn đường DM2A4, WASS 184 và Blackshark. Dự kiến, nó sẽ được trang bị tên lửa IDAS, được bắn từ ống phóng ngư lôi của tàu ngầm và có thể tấn công các mục tiêu trên không, trên mặt đất hay trên biển.
Máy bay chiến đấu Eurofighter Typhoon là một máy bay chiến đấu đa nhiệm vụ được đưa vào sử dụng trong lực lượng không quân Đức và Anh.
Eurofighter Typhoon Được trang bị một khẩu pháo cỡ 27 mm và nhiều loại tên lửa - bao gồm tên lửa Sidewinder, AMRAAM và Meteor dành cho không chiến và tên lửa Taurus và Storm Shadow để tấn công các mục tiêu dưới đất.
Trực thăng tấn công Eurocopter Tiger là chiếc trực thăng tấn công do Đức, Pháp, Tây Ban Nha phối hợp thiết kế và chế tạo. Nó được mệnh danh là “con hổ biết bay của châu Âu”.
Tiger đạt tốc độ khoảng 181 dặm/giờ và có nhiều phiên bản khác nhau, được trang bị các lại tên lửa chống tăng Hellfire, Spike, Park 3 và HOT 3, tên lửa không đối không Mistral cùng tên lửa không đối đất.
Tên lửa Spike của Israel hiện đang được nhiều nước NATO sử dụng, bao gồm các nước Bỉ, Anh, Croatia, Đức, Italy, Hà Lan, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Slovenia và Tây Ban Nha.
Spike có trọng lượng 13 kg là loại tên lửa chống tăng dẫn đường chính xác. Spike có nhiều phiên bản khác nhau và có thể tấn công các mục tiêu trong phạm vi từ 800 m đến 8 km.
Thứ Tư, 02/07/2014 10:51

No comments:

Post a Comment