Tuesday, July 15, 2014

PICS : Cận cảnh sân bay 145 triệu USD xây trên 60 đỉnh núi ở Quảng Tây



Published on July 15, 2014   ·   No Comments
Hechi-QUANGTAY1

Hechi-QUANGTAY2

Hechi-QUANGTAY3

Hechi-QUANGTAY4

Hechi-QUANGTAY5

Hechi-QUANGTAY6

Hechi-QUANGTAY7

Hechi-QUANGTAY8

Tờ Tân Hoa Xã mới đây đưa tin, Trung Quốc chuẩn bị đưa vào hoạt động sân bay Hechi ở tỉnh Quảng Tây trên độ cao 677m so với mực nước biển với tổng kinh phí đầu tư khoảng 145 triệu USD.
Trung Quốc đặt tên sân bay này là sân bay Hà Trì. Việc xây dựng hệ thống sân bay này rất khó khăn, vì đây là sân bay duy nhất được thiết kế và xây dựng trên đỉnh núi. Người phụ trách thi công công trình này cho biết, sân bay Hà Trì được xây ở độ cao 677m so với mực nước biển và hiện là sân bay cao nhất trên toàn quốc.
Theo tìm hiểu, công trình này được xây dựng trên đỉnh của khoảng 65 ngọn núi lớn nhỏ liền kề nhau, 23 khe rãnh núi ở khu vực phía tây tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Có ngọn núi phải đập đi đến 70m. Sau khi hoàn thành, sân bay được bao quanh bởi các vách núi và dãy đá cao khaongr 300m.
Theo Daily Mail ngày 9/7 cho hay, kiến trúc sư đã san bằng các đỉnh núi này để tạo thành đường băng dài 1,4 dặm Anh (tương đương 2,2km). Điều này khiến cho rất nhiều người bất ngờ và sốc.
Hiện tại, cơ sở hạ tầng của sân bay này về cơ bản đã hoàn thành và đủ điều kiện đưa vào hoạt động. Dự kiến vào tháng 8 năm nay, sân bay Hà Trì sẽ chính thức được Tổng công ty quản lý hàng không Quảng Tây đưa vào sử dụng.
Sân bay Hà Trì là một trong những đường băng hẹp nhất trên thế giới. Trong một giờ đồng hồ sân bay này chỉ có phục vụ được ba chuyến bay.
Được biết, tổng số vốn đầu tư cho sân bay này lên tới 850 triệu tệ (gần 3 nghìn tỷ đồng).
Dự án đã được phê duyệt vào tháng 5 năm 2006, bắt đầu thi công vào tháng 12 năm 2008 và hoàn thành vào cuối năm 2013.
Tổng công ty quản lý hàng không Quảng Tây cho hay, sẽ tiếp tục tăng cường mở rộng các chuyến bay và phát triển kinh tế hàng không một cách hợp lý nhất.
THEO TẤM GƯƠNG

No comments:

Post a Comment