Thursday, July 3, 2014

Nhân viên văn phòng luật sư bị bắt quả tang khi đang nhận tiền “chạy án”

(PL)- Chiều 3-7, tin từ Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an TP.Vũng Tàu, cơ quan này đã chuyển hồ sơ đề nghị Viện KSND cùng cấp phê chuẩn lệnh khởi tố bắt tạm giam Lữ Bảo Linh (49 tuổi, quê Hà Nam, ngụ tại TP.Vũng Tàu), nhân viên của Công ty TNHH Luật Đ.V ( có chi nhánh tại TP.Bà Rịa) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Trước đó, Linh bị bắt quả tang khi đang nhận tiền lo “chạy án” cho một bị can bị khởi tố về tội cướp giật tài sản.
Theo điều tra ban đầu, ngày 3-3, trong đợt cao điểm đấu tranh phòng chống tội phạm, công an TP.Vũng Tàu đã bắt giữ một nhóm đối tượng gây ra nhiều vụ cướp tài sản trên địa bàn TP.Vũng Tàu. Trong nhóm trên có Nguyễn Văn Phụng (ngụ đường Phước Thắng, phường 12, TP.Vũng Tàu) chạy thoát.
Cơ quan công an đã vận động gia đình kêu gọi Phụng ra đầu thú. Phụng cũng đã có ý định này. Tuy nhiên, vợ Phụng do lo lắng cho chồng, muốn chồng được về nhà mấy ngày nên đã tìm tới gặp Linh để được tư vấn.
Sau đó Linh tới gặp gia đình Phụng và khẳng định Phụng có thể về nhà mà không ai lo đụng chạm tới vì đã có Linh “lo”. Linh đã nhận của gia đình Phụng số tiền 20 triệu đồng.
Sau đó ngày 10-3 Phụng bị bắt để điều tra. Linh nói với gia đình Phụng, Phụng có thể phải nhận mức án 12 năm tù. Nhưng Linh có thể “chạy” để giảm án cho Phụng xuống còn từ 5-7 năm với điều kiện đưa cho Linh 60 triệu đồng.  Ngày 1-7, khi mẹ Phụng gặp Linh tại một quán cà phê để giao trước số tiền 50 triệu đồng thì bị cảnh sát bắt giữ.
Ngoài vụ việc trên, công an TP.Vũng Tàu trước đó cũng tiếp nhận đơn tố cáo về hành vi lừa đảo của Linh của một gia đình tại xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu. Cụ thể, tháng 8-2013, công an TP.Vũng Tàu cũng khởi tố bắt tạm giam ba cha con Phan Văn Minh (ngụ xã Long Sơn) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích. Trước khi khởi tố, trong thời gian chờ giám định thương tích, người thân trong gia đình này cũng đã tới gặp Linh để nhờ chạy án. Linh được cho là cũng đã nhận số tiền 67 triệu đồng để lo không bị khởi tố. Tuy nhiên sau đó cả ba bị can trên vẫn phải ra tòa xét xử, bị tuyên án. Vì vậy gia đình đã làm đơn tố cáo Linh.
Được biết Linh từng có thời gian làm nhân viên trong ngành Kiểm sát tại Hà Nam nhưng đã nghỉ và chuyển vào TP.Vũng Tàu làm nhân viên tại một số văn phòng luật sư. Hiện công an TP.Vũng Tàu đang tiếp tục điều tra mở rộng.
                                                                           Thứ Năm, ngày 3/7/2014 - 20:17 
 HUY PHONG

No comments:

Post a Comment