Sunday, June 29, 2014

Góc nhìn thị trường chứng khoán ngày 30/6 của nhà đầu tư


Góc nhìn thị trường chứng khoán ngày 30/6 của nhà đầu tư

Kết quả kinh doanh quý 2 đang dần hé lộ; do đó, thị trường sẽ có sự phân hóa vào các doanh nghiệp có kết quả kinh doanh khả quan.

Nhà đầu tư Trường Money ở địa chỉ email Langacorp@yahoo.com.vn. Dấu ấn nhất phiên cuối tuần NĐTNN tiếp tục gia tăng mạnh mua ròng 160 tỷ tăng hơn phiên trước đó ròng 133 tỷ. HNX họ mua gấp 9 lần bán ra. Động thái này của NĐTNN sẽ có tác động tâm lý tốt lên thị trường. Trong tuần họ mua ròng 470 tỷ dù ETF đã kết thúc cơ cấu tuần trước.

GAS đã chiếm 4,5 điểm của VNI trong khi VNI tăng 2 điểm, 1 mã xanh có 1,2 mã giảm trên HNX, 1 mã xanh có 1.6 mã giảm trên HSX. Như vậy đây là một phiên giảm chứ không phải tăng. Cả hai sàn có KL giảm mạnh, phiên hôm nay bên mua rất thận trọng và mua mạnh ở giá đỏ. Nhìn chung thị trường giảm không quá lớn và nghiên về tích lũy chứ chưa phải là phiên điều chỉnh. Mức độ giao động cũng không quá lớn.

Không như những dự đoán mới đây, kinh tế VN tăng tốc vào quý II, vì đặc thù 6 tháng cuối năm GDP có thể cao hơn, HSBC cũng đưa ra đánh giá nhanh hết sức khả quan cho kinh tế VN 6 tháng cuối năm. America Merrill Lynch, Union Investment Privatfonds GmbH đều đánh giá triển vọng kinh tế VN tốt lên và đều xem nhẹ vấn Đề Biển Đông. Như vậy nếu loại trừ các yếu tố tin tức xấu ảnh hưởng tâm lý, về dài hơi hơn TTCK sẽ khả quan theo kinh tế. GDP vẫn có khả năng 6 tháng cuối năm đạt 6.25% để cả năm đạt 5.8%, với khả năng đó sẽ xóa đi báo cáo của một tổ chức cho rằng GDP sẽ đạt dưới 4.9% trong năm nay mới đây. Trên thị trường liên ngân hàng hầu hết các mức lãi suất VND tăng và có xu hướng tăng lên đó cũng là tín hiệu đáng mừng vì phản ánh dòng tiền lưu thông tích cực hơn.

Các dấu hiệu kỹ thuật cho thấy thị trường tăng liên tục làm tâm lý e ngại hơn, trong khi đó phần đông đồ thị của CP lại ở trạng thái tích lũy, Trên HNX thị trường đang tích lũy hẹp dạng đi lên, thuận lợi cho trạng thái tăng tỷ lệ khi HNX giảm vài phiên và bán hạ trong trạng thái xanh vài phiên. Trong điều kiện không có tin xấu kỹ thuật cho thấy HNX sẽ sớm chạm và giao động mạnh tại 80 điểm. Trên HSX sẽ kiểm tra 580 điểm một cách giả tạo do CP lớn ảnh hưởng. NĐT có thể căn cứ HNX để tham khảo về kỹ thuật có phần phản ánh đúng hơn HSX.

Dòng tiền đang chênh lệch một cách thất thường, thị trường trong trạng thái giật cục, rõ ràng dòng tiền đang chờ đợi thời cơ khi có chính sách hoặc tin tốt kèm với đó là thị trường mỗi khi điều chỉnh gần đây dang hẹp dần. Với kết quả kinh doanh quý II dòng tiền sẽ phân hóa vì không phải tất cả CP đều tốt ở quý II mà chủ yếu chưa đến 40% có tăng trưởng 2 con số. Sự lựa chọn là điểm quan trọng đầu tiên và lớn nhất tới thành quả đầu tư quý II.

Chiến thuật: KL giảm tăng khoảng cách lớn, mức điều chỉnh hẹp hơn nhiều so với mức tăng, do vậy thị trường nếu giảm điểm trong vài phiên đầu tuần có thể tăng tỷ lệ CP lên (tối đa 60%) phần còn lại và margin vẫn phòng thủ cho tin xấu và rủi ro ngắn hạn. Nếu danh mục đảm bảo rủi ro cho ý định mở rộng danh mục (ít nhất +7-10% danh mục cũ) có thể mở rộng danh mục mới trụ cột vẫn là quý II và CP tích lũy đầu cơ hoặc nhóm CK với chiến thuật này nếu thị trường gặp rủi ro ngay lập tức giảm danh mục cũ để đạt % CP/tiền an toàn. Chú ý sự mở rộng của NĐTNN mua ròng.

Nhà đầu tư Lan Võ ở địa chỉ email thuylan7.vo@gmail.com. VN-Index đã hình thành 5 cây nến xanh rỗng khá tích cực đã giúp một số chỉ báo kỹ thuật duy trìtín hiệu lạc quan như: RSI, MACD, PSAR,...cộng với việc cây nến ngày 27/06 đã hướng lên dải trên của Bollinger Bands và hai dải BBđang có xu hướng mở rộng. 

Điều này cho thấy khả năng chỉ số sẽ tịnh tiến lên vùng kháng cự 580 điểm và kiểm tra lại vùng này trong 1-2 phiên đầu tuần. Tuy nhiên, chúng tôi đánh giá vùng 580 điểm là vùng kháng cự khá mạnh xét theo cả chart ngày và tuần; do đó, việc chinh phục vùng này tạm thời sẽ không dễ dàng trong hoàncảnh thị trường hiện tại đang thiếu vắng thông tin hỗ trợ. Đồng thời,chỉ báo STO đang ở vùng quá mua trong ngắn hạn và thanh khoản vẫn thể hiện khá yếu nên động lực tăng trưởng tiếp tục của chỉ số sẽ vẫnchưa khả quan và không loại trừ khả năng VN Index sẽ điều chỉnh nhẹ trong tuần mới, có thể diễn ra vào giữa tuần. Tuy nhiên, vùng hỗ trợ tại 570 - 572 sẽ đóng vai trò chống đỡ tốt cho chỉ số trong tuần 30/06 - 04/07 khi dự báo kết quả kinh doanh của đa phần các cổ phiếu vốn hóa lớn đều khá khả quan.
 
Hai dải Bollinger Band của HNX Index đã bắt đầu có xu hướng mở rộng báo hiệu tín hiệu khá lạc quan. Tuy nhiên, KLGD khớp lệnh ở sàn này vẫn ở mức thấp; đặc biệt khi VN Index đang khó khăn trong việc chinh phục vùng kháng cự 580 điểm thì HNX Index cũng sẽ bị ảnh hưởng. Điều này cho thấy khả năng bứt phá mạnh khỏi kháng cự 77.5 - 78 điểm của chỉ số là không cao và khả năng chỉ tích lũy trong biên độ hẹp 76 - 78 điểm trong tuần mới. Hiện tại, HNX Index đang đối mặt với kháng cự tại vùng 80 điểm (MA100) và hỗ trợ dưới tại vùng 76 điểm.
Chiến lược giao dịch
Kết quả kinh doanh quý 2 đang dần hé lộ; do đó, thị trường sẽ có sự phân hóa vào các doanh nghiệp có kết quả kinh doanh khả quan. Do đó, quý NĐT có thể thực hiện mua đón đầu các DN trên trong tuần mới.
Đối vối những NĐT lưới sóng có thể thực hiện “trading trong hộp” các cổ phiếu có sẵn trong danh mục để tối đa hóa lợi nhuận.

Kính mời nhà đầu tư nhận định về TTCK phiên thứ 2 (30/6) cho chúng tôi tại "gửi tin nhanh" ở homepage hoặc tại đường link:http://cafef.vn/gui-bai-viet.chn
(Lựa chọn và cập nhật nhận định của nhà đầu tư về TTCK phiên 30/6 đến 8h sáng ngày 30/6)
.........................
Theo Trí Thức Trẻ

No comments:

Post a Comment