Tuesday, May 6, 2014

Vừa vụt dùi cui vừa hỏi: "Có đau không?"


(Kênh 13) – Chưa kịp lấy lời khai, ba công an viên và một phó công an xã bị ông Thuận buông lời chửi bới, lăng mạ. Đáp lại tiếng chửi, 4 công an dùng dùi cui tra khảo cho đến khi ông Thuận ngất đi…
Người nhà ông Thuận ôm di ảnh của nạn nhân.
Người nhà ông Thuận ôm di ảnh của nạn nhân.
Khoảng 12h30’ ngày 30/8/2012, ban Công an xã Kim Nỗ, Đông Anh, Hà Nội nhận được đơn trình báo của ông Nguyễn Mậu Phú về việc bà Bút, vợ ông Phú bị Nguyễn Mậu Thuận (SN 1957, Kim Nỗ, Đông Anh, Hà Nội) dùng gạch đánh vào đầu phải đi cấp cứu.
Sau khi nhận được đơn, ông Nguyễn Đức Vọng, Trưởng công an xã Kim Nỗ đã chỉ đạo Nguyễn Mậu Thành, công an viên đến nhà ông Thuận nắm bắt tình hình và gọi cho Hoàng Ngọc Tuyên, Phó trưởng công an xã xuống hiện trường giải quyết vụ việc. Tuyên gọi điện chỉ đạo Hoàng Ngọc Thức và Đoàn Văn Tuyến đến nhà riêng ông Thuận mời ông về trụ sở xã làm việc.
Thấy không có giấy triệu tập, giấy mời, ông Thuận không đi. Thành vận động, ông Thuận đồng ý đi cùng. Lên đến trụ sở UBND xã, vừa nhìn thấy ông Vọng, ông Thuận lớn tiếng chửi rồi định xông vào đánh.
Thấy thế, ông Vọng ra lệnh khóa tay lại và đưa vào phòng.
Vào phòng, ông Thuận được mở khóa còng nhưng vẫn bị còng một tay vào ghế. Có lẽ vì tức giận, ông Thuận không chịu viết bản kiểm điểm mà tiếp tục buông lời chửi bới, lăng mạ lực lượng công an xã.
Chân nạn nhân bị đánh bầm dập.
Chân nạn nhân bị đánh bầm dập.
Khoảng 14h, Tuyên đến ủy ban, được ông Vọng giao nhiệm vụ lấy lời khai của ông Thuận về việc đánh bà Bút. Nhận nhiệm vụ, Tuyên vào phòng hỏi ông Thuận về sự việc. Thấy ông Thuận không khai mà đang buông lời chửi bới, xúc phạm, Tuyên tát ông Thuận hai cái. Tiếp đó Tuyên cầm dùi cui do Nguyễn Trọng Kiên, công an viên đưa cho vụt mạnh vào đùi ông Thuận nhiều nhát. Vừa vụt Tuyên vừa hỏi có đau không.
Khoảng 15h, Hoàng Ngọc Thức và Đoàn Văn Tuyến đi thẳng vào phòng làm việc nơi ông Thuận đang bị khóa ngồi trên ghế. Do ông Thuận không khai nhận, Kiên dùng dùi cui thúc mạnh vào ngực ông Thuận làm ông ngã ngửa ra sau.Tiếp đó, Tuyên và Kiên vừa hỏi vừa dùng dùi cui đánh mạnh vào hai bên đùi ông Thuận và dùng bút bi kẹp vài khe các ngón tay của ông Thuận bóp mạnh.
Đến 16h, ông Vọng nhận được điện thoại của Tuyên báo cáo việc ông Thuận say rượu, không làm được việc. Ông Vọng sang kiểm tra, thấy ông Thuận bị khóa hai chân, hai tay vào ghế đã ra yêu cầu Tuyến, Thức, Kiên mở khóa, đưa ông Thuận lên giường, lấy dầu xoa. Sau đó gọi điện cho cán bộ y tế đến cấp cứu. Khi cán bộ y tế xã đến, người ông Thuận đã không còn hơi ấm, không đo được chỉ số sinh tồn. Sau đó ông Thuận được lực lượng công an xã đưa đến bệnh viện Đông Anh cấp cứu nhưng đã tử vong.
Trước những hành vi trên, Hoàng Ngọc Tuyên, Nguyễn Trọng Kiên, Đoàn Văn Tuyến, Hoàng Ngọc Thức bị VKSND TP Hà Nội truy tố về tội Giết người. Trong khi đó, ông Nguyễn Đức Vọng, Trưởng công an xã lại không bị truy cứu trách nhiệm hình sự về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Dư luận đang nghi ngờ việc này là bỏ lọt tội phạm!
Dự kiến phiên tòa xét xử 4 công an đánh chết người sẽ diễn ra trong ngày 8 và 9/5/2014

No comments:

Post a Comment