Vào khoảng 9 giờ 30 ngày 24-4, ba học sinh lớp 7, Trường THCS Diễn Hạnh, huyện Diễn Châu là Hoàng Đức Anh, Ngô Văn Thắng và Hàn Thế Hoàng rủ nhau xuống bãi biển Diễn Thành, huyện Diễn Châu tắm biển. Trong lúc tắm Anh và Thắng đã bị sóng biển cuốn trôi ra xa. 
Đang đi xe máy trên đường, nghe tiếng tri hô có người đuối nước, anh Hoàng Văn Lộc đã vứt xe máy, chạy bộ khoảng 200m lao xuống biển để cứu người. Sau khoảng 15 phút vật lộn với sóng biển, anh Lộc đã đưa được em Thắng vào bờ an toàn.
“Nghe tiếng hô của người dân, tôi liền chạy xuống biển, bơi ra khoảng 50m thì phát hiện một cháu nhỏ đang bị nước biển cuốn ra xa. Tôi bơi tới dìu cháu vào bờ rồi tiếp tục bơi ra tìm cháu thứ hai nhưng do gặp dòng nước xoáy nên không tìm thấy. Nếu phát hiện sớm hơn tí nữa thì chắc đã cứu được cháu còn lại”, anh Lộc cho biết.
Chiều ngày 24.4, ông Phạm Văn Hà – trưởng công an xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu cho biết tại bãi biển Diễn Thành vừa xảy ra một vụ đuối nước khiến cháu Hoàng Đức Anh, học sinh lớp 7 Trường THCS Diễn Hạnh mất tích. 
Hiện tại người nhà, chính quyền đang dùng thuyền tổ chức tìm kiếm trên biển nhưng đến 15 giờ vẫn chưa tìm thấy thi thể nạn nhân. Khu vực cháu Anh bị mất tích là nơi biển có dòng chảy mạnh, đã có nhiều vụ chết đuối thương tâm xảy ra trước đây.