Monday, April 7, 2014

Giả cảnh sát hình sự để trấn lột vì cay cú... thua bạc

09:09 AM, 07-04-2014
(ĐSPL) - "Cay cú" vì cho rằng mình bị thua bạc là do "đối tác" dùng tiểu xảo, Bùi Trung Nhật đã lên kế hoạch dụ "đối thủ" đến nhà nghỉ để sát phạt. Cao thủ hơn, đám bạn của Nhật nhằm lúc hai bên đang say sưa đánh bạc thì ập vào, giả cảnh sát hình sự, trấn tài sản rồi tẩu thoát. 

Bắt bạc như...   "lính hình sự"

Chiều ngày 2/4, trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, lãnh đạo Công an quận Ba Đình, Hà Nội cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 5 đối tượng về hành vi cướp tài sản, gồm: Bùi Trung Nhật (SN 1994), Nguyễn Thế Tiến (SN 1996), Phan Quốc Khánh (SN 1995), Nguyễn Vân Hoàng (SN 1992) và Phan Minh Bắc (SN 1992), cùng trú tại xã Phú Châu, huyện Ba Vì, Hà Nội.
Theo điều tra ban đầu, đầu tháng 3 vừa qua, Bùi Trung Nhật tham gia đánh bạc với nhóm của anh T. (SN 1993, trú tại quận Hà Đông, Hà Nội). Trong cuộc sát phạt này, Nhật bị thua khá nhiều tiền. Chính vì vậy, hắn tỏ ra rất ấm ức và nghi ngờ nhóm của anh T. dùng tiểu xảo, chơi cờ bạc bịp để quây mình. Từ ý nghĩ đó, Nhật quyết tâm muốn "gỡ gạc" lại tiền. Hắn có người bạn là Nguyễn Quang Chiều (SN 1992, trú tại xã Tản Hồng, Ba Vì, Hà Nội). Thông qua Chiều, Nhật biết được các bị can khác trong vụ án này. Chính vì vậy, Nhật đã nghĩ ra mưu kế rất "hiểm" là tiếp tục "dụ" anh T. đến nhà nghỉ để đánh bạc cùng mình, sau đó nhóm bạn của hắn sẽ giả danh cảnh sát hình sự, lao vào "bắt bạc", nhằm mục đích lấy lại số tiền đã mất.
Theo kế hoạch, các bị can trong vụ án và 4 đối tượng khác là bạn của Chiều sẽ cùng Nhật đến thuê 2 phòng tại một nhà nghỉ trên địa bàn phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình. Chiều và những người bạn sẽ "ẩn nấp" tại một phòng, chờ thời cơ sẽ lao sang phòng bên "bắt bạc". Nhật, Tiến, Khánh sẽ ngồi đợi để dụ anh T. đến sát phạt đỏ đen ở phòng bên cạnh. Chuẩn bị cho việc thực hiện hành vi của mình, các đối tượng đã mua một con dao gọt hoa quả làm hung khí, gọi sẵn một chiếc xe taxi để sau khi thực hiện hành vi cướp sẽ bỏ trốn.
Giả cảnh sát hình sự để trấn lột vì cay cú... thua bạc - Ảnh 1
Ngày càng nhiều đối tượng mặc cảnh phục giả cảnh sát hình sự để gây án (ảnh minh họa).
Như đã hẹn, trong khi nhóm của mình cùng nhóm anh T. (T. đi cùng 3 người khác) đang ngồi sát phạt trong phòng, Nhật giả vờ lấy lý do đi ra ngoài mua thuốc lá và nước uống phục vụ việc đánh bạc, nhưng thực tế hắn ra ngoài chốt cửa lại, đồng thời báo hiệu cho đồng bọn ở phòng bên cạnh, sang đóng giả cảnh sát hình sự "bắt bạc".
Khi phá cửa lao vào, nhóm của Chiều hô rất to: "Công an đây, bỏ hết điện thoại và tiền xuống chiếu". Thấy nhóm của bị hại không có ai bỏ tài sản ra, chúng liền đánh, vặn tay các bị hại ra phía sau rồi cướp 3 chiếc điện thoại di động, trong đó có 1 chiếc Iphone 5. Thực hiện xong hành vi cướp, chúng dùng dao đe dọa, khống chế không cho bị hại nào thoát ra ngoài, rồi chốt cửa phòng và tẩu thoát.
Cần nhiều "cảnh sát" bắt bạc để tạo... uy
Nhận được thông tin về vụ việc, Công an phường Ngọc Khánh phối hợp với đội Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH Công an quận Ba Đình khẩn trương vào cuộc điều tra, xác minh, làm rõ lai lịch các đối tượng gây án. Sau khi được sự động viên, thuyết phục, các đối tượng trên đã ra đầu thú. Còn đối tượng Chiều, hiện đang bỏ trốn. Cơ quan điều tra đang hoàn tất các thủ tục để ra lệnh truy nã đối tượng.
Tại cơ quan công an, các đối tượng khai rằng, bọn chúng đều thuộc diện lang thang, bỏ học giữa chừng. "Cậy" vào việc gia đình có chút vốn liếng do bán đất nên chúng cứ ăn chơi, tụ tập bạn bè, rủ nhau vào trung tâm thành phố để... tiêu tiền cho "xứng tầm" "thiếu gia chân đất". Chúng cũng đi bar, đi ăn uống nhậu nhẹt nhiều nơi ở đất Hà thành, có khi thuê nhà nghỉ ở vài ngày, rồi mới về nhà. Khi thấy Chiều rủ rê, gạ giúp "chiến hữu" của mình là Nhật "lấy lại công lý", nhóm "choai choai" trên đã hăng máu, "giúp đỡ" nhiệt tình khi dựng lên cả một màn kịch, vào vai "cảnh sát hình sự" để cướp tài sản. Bọn chúng cúi đầu thừa nhận: "Tụi em cần nhiều người đóng vai là bởi vì để khi vào cuộc sẽ tạo được uy, cho ra dáng cảnh sát hình sự chứ một, hai người nhảy vào "bắt bạc" thì ai tin!".
Sáng 3/4, trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, một cán bộ điều tra cho biết, các đối tượng trên đều là những thanh niên mới lớn, chưa có tiền án tiền sự, khi nghe bạn rủ rê đã có hành vi vi phạm pháp luật nhưng lại không ý thức được hành vi đó là nghiêm trọng. Khi cơ quan công an làm rõ được lai lịch của các đối tượng, đã tiến hành động viên gia đình, thuyết phục các đối tượng ra đầu thú, thành khẩn khai báo. Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng, truy bắt các đối tượng liên quan.                                
CHÍ CÔNG

No comments:

Post a Comment