Wednesday, March 5, 2014

Vụ tông xe kinh hoàng ở Xã Đàn: Nạn nhân cũng bị hôi của


(Xã hội) - Quỳnh Anh - người đi bộ sang đường cùng nạn nhân cho biết, chiếc điện thoại Iphone 4 của Quyên bị một chàng thanh niên đi xe Wave theo xe tắc-xi đến viện giả là người tốt rồi trộm luôn.


Tìm đến nhà trọ của nữ sinh Hoàng Thị Quyên (SN 1993) tại ngõ 268 đường Đê La Thành, chúng tôi gặp và trò chuyện được với Ma Thị Quỳnh Anh (SN 1992, sinh viên năm thứ 4, ĐH Văn hóa Hà Nội) ở cùng phòng với Quyên và là người đi bộ sang đường cùng nạn nhân và chứng kiến toàn bộ vụ tai nạn kinh hoàng trên đường Xã Đàn tối ngày 3/3 vừa qua.
Khi được hỏi Quỳnh Anh về vụ va quệt trả lời do bị ô tô tông phải nên cô bị bắn ra xa, người xây xát, thâm tím nhưng không ảnh hưởng đến phần xương.
Khu nhà trọ của nữ sinh bị xe cán 2 lần.
Theo lời kể của Quỳnh Anh thì khoảng hơn 10h tối 3/3, Quyên nói thèm uống trà chanh, muốn đi bộ ra đường Xã Đàn để mua nước. Hai người đang đi bộ qua đường, mặc dù quan sát kỹ nhưng bất ngờ bị ô tô đâm phải, hất Quỳnh Anh sang một bên, Quyên một bên chứ không phải do Quyên trượt chân ngã xuống đường như báo chí đưa tin.
Quỳnh Anh nhớ lại: “Sau đó một chị có nâng em dậy, lúc ấy em không cảm thấy đau, chỉ nghĩ bạn mình có làm sao không thôi. Thấy bạn nằm im không động đậy, người dân tưởng bạn đã chết chẳng ai đưa bạn đi bệnh viện, có người ném tiền xuống. Em nói gọi tắc xi đưa bạn đến viện cấp cứu sau đó báo về nhà trọ, và báo cho người yêu của Quyên. Khoảng 2h sáng em có về nhà để lấy bảo hiểm cho bạn ấy rồi quay trở lại viện”.
Cũng trong vụ tai nạn đó, Quỳnh Anh cho biết, chiếc điện thoại Iphone 4 của Quyên bị một chàng thanh niên đi xe Wave theo xe tắc-xi đến viện giả là người tốt rồi trộm luôn.
“Bình thường hai đứa đi học, đi làm thêm về khoảng 9 – 10h tối là ở nhà không đi đâu cả. Nhưng hôm đó Quyên lại muốn ra ngoài mua trà chanh uống”, Quỳnh Anh cho biết thêm.
Được biết, Quyên là người chăm chỉ, ngoan ngoãn. Đối với bạn bè thì hòa đồng, thân thiện và tốt bụng, hay giúp đỡ người khác.
“Quyên học ngành Tài chính Ngân hàng chương trình liên kết nước ngoài vì vậy tiếng Anh của bạn ấy rất tốt, chăm chỉ làm bài tập, đi học về đều mở sách vở ra học. Gia đình ở xa nên Quyên hay gọi điện về nói chuyện với bố mẹ và bố bạn ấy cũng quan tâm đến việc học hành, cuộc sống con cái trên này. Gia đình bạn ấy hạnh phúc lắm!”, Quỳnh Anh nói.
“Quyên thường tâm sự sau này muốn tự lập ở Hà nội, muốn đi học nước ngoài, tự kiếm tiền nuôi bản thân, gia đình và đi du lịch. Giờ hy vọng Quyên tỉnh lại sớm để được phẫu thuật tiếp theo, nhanh bình phục. Sáng nay, Quyên đã có cử động tay, có phản ứng cơ thể, bác sỹ nói có tiển triển”, Quỳnh Anh rưng rưng chia sẻ.
Chị Vy (chủ nhà nơi Quyên và Quỳnh Anh thuê trọ) cho biết, Quyên thuê trọ ở đây đã hơn 2 năm và Quyên rất ngoan ngoãn, lễ phép, không nghịch ngợm hay dẫn bạn về tụ tập gì cả.
Nạn nhân được lắp chip trong đầu để theo dõi hoạt động của não.
Về tình hình sức khỏe của nạn nhân, sáng nay (5/3), trao đổi với PV, ông Hoàng Phạm Miễn - bố của nạn nhân trong vụ đâm xe ở Xã Đàn cho biết, hiện con ông vẫn hôn mê sâu, thở bằng máy.
Cũng theo ông Miễn, hiện các bác sĩ tại Khoa hồi sức cấp cứu - Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn vẫn đang tích cực theo dõi tình hình biến chuyển của Quyên. Tuy Quyên vẫn chưa qua cơn nguy kịch nhưng những điều đó khiến cho gia đình ông nhẹ nhàng đi chút ít và càng thêm niềm tin con gái ông sẽ qua khỏi.
“Theo dõi cháu dù tiến chậm nhưng chí ít chúng tôi đã nhìn thấy cháu nó có biểu hiện tích cực. Dù thế nào chúng tôi cũng phải cứu chữa cho cháu, đặc biệt là xử lý cái đầu. Hiện bác sĩ vẫn chưa chỉ định mổ cho cháu được vì cần phải theo dõi thêm và sức chịu của Quyên còn yếu lắm.
Đêm hôm qua bác sĩ đã tiến hành lắp một cái chíp trong đầu của cháu để theo dõi các chỉ số hoạt động của não. Vì não của Quyên bị tổn thương khá nặng, phải có thêm thiết bị máy móc hỗ trợ thì bác sĩ mới đưa ra được các thông số chuẩn xác nhất về chấn thương trong sọ não và chọn hướng điều trị cho cháu thích hợp”, ông Miễn cho biết thêm.


N.L (Tổng hợp từ Trí Thức Trẻ)

No comments:

Post a Comment