Sunday, February 9, 2014

Toyota sẽ trả $1 tỉ dàn xếp với chính phủ Mỹ

WASHINGTON (Reuters) - Công ty Toyota Motor Corp. hiện sắp đạt thỏa thuận trị giá khoảng $1 tỉ để dàn xếp cuộc điều tra của chính phủ Mỹ liên quan đến việc công ty này công bố các báo cáo của khách hàng về việc xe bất ngờ tăng tốc mấy năm trước đây, theo tin từ giới hữu trách.
Toyota có thể hoàn tất thỏa thuận này với chính phủ Mỹ trong vài tuần lễ tới, theo nguồn tin trên, chấm dứt cuộc điều tra kéo dài bốn năm về một trong những lỗi lầm trầm trọng nhất của công ty ở thị trường quốc tế.



Một mẫu xe Toyota tại Chicago Auto Show, 5 Tháng Hai, 2014. Hình minh họa. (Hình: Scott Olson/Getty Images)

Thỏa thuận này hiện vẫn còn đang được thương thảo và vẫn có thể bị hủy bỏ hay số tiền liên hệ có thể thay đổi.

“Toyota tiếp tục hợp tác với văn phòng biện lý liên bang Mỹ về việc này,” theo lời phát ngôn viên Julie Hamp. “Và kể từ gần bốn năm qua, khi cuộc điều tra khởi sự, chúng tôi đã có những thay đổi căn bản để đáp ứng nhanh chóng hơn đối với khách hàng và chúng tôi sẽ tiếp tục cải thiện.”

Các công tố viên tại văn phòng biện lý liên bang ở Manhattan đang điều tra xem công ty Toyota có đưa ra những thông báo giả dối hay không đầy đủ cho khách hàng về các lỗi lầm của xe do họ chế tạo hay không.

Công ty Toyota hiện đang bị hàng trăm đơn kiện từ các khách hàng về vấn đề xe tăng tốc bất ngờ. Một cảnh sát tuần lưu xa lộ tiểu bang California và thân nhân của ông ta đã thiệt mạng khi chiếc xe Lexus họ đang đi bất ngờ tăng tốc và mất kiểm soát. Vụ này khiến Toyota phải thu hồi hàng triệu chiếc xe khởi sự từ năm 2009. 

1 comment: