Wednesday, February 19, 2014

THẾ LÀ KẾT THÚC MỘT NGHI ÁN ?



ngopq
Hình ảnh Tướng Phạm Quý Ngọ qua báo chí nhà nước rất khỏe mạnh và hồng hào. Bổng nhiên ông được thông báo (cũng truyền thông nhà nước) là “từ trần sau một thời gian bị ung thư Gan”? (ảnh 1, từ Google; ảnh 2 lấy từ trang TTD, bài đưa tin ông từ trần)
Lời của một bác sĩ,
Với sắc diện qua ảnh (của truyền thông), mình không tin là ông “mất vì bệnh K gan”. Bỡi vì từ lâu, phương pháp “Cắt gan khô” của Cố GS Tôn Thất Tùng với can thiệp sớm thì tỷ lệ kéo dài thời gian sống của bệnh nhân rất cao. Có trường hợp đến 10 năm.
Ông Ngọ lại vừa giàu có vừa là “cán bộ cao cấp”, chẳng nhẽ không có tiền để tìm thầy tìm thuốc quý? Chẳng nhẽ các bác sỹ giỏi không phát hiện sớm và chạy chữa cho ông???? Báo chí cũng đưa tin ông đã sang Pháp, Sing điều trị mà? (Ung thư gan chỉ có dân nghèo không có tiền và sợ đi bệnh viện mới phát hiện trễ và chết sớm thôi!)
“Ung thư gan giai đoạn cuối” thì tổ chức u gan cũng bầm tím cứng ngắc hoặc bầm dập nát bét,.. Thôi thì cứ cho là chết vì…. “bầm gan tím ruột”!
Đường quan của ông Ngọ lên như “diều gặp gió” sau khi thay Tướng Cao Ngọc Oánh (2-2006). Chỉ có 7 năm (đến 7/2013) mà ông được thăng 3 cấp tướng ! Khiếp ! Ông lại chết khi tròn một chu kỳ Giáp Ngọ, chưa kịp hưởng “thú điền viên” (không kịp nhận… sổ hưu! Mà có cần sổ hưu không nhỉ?)
Cái chết “bất đắc kỳ tử” của ông ít ra cũng làm cho nhiều người… nhẹ lòng mà thở phào! Bản thân ông Nguyễn Bá Thanh và Ban Nội chính trung ương cũng… thở phào mà “đóng” hồ sơ vì… “nghĩa tử là nghĩa tận”.
Xem ra, “mặt trận chống tham nhũng” cũng có những bước ngoặt… không ngờ nhỉ?
Bây giờ nhiều người kê cao gối mà ngủ hè?
THEO FB DE LA Movich Nguyen

1 comment: