Tuesday, February 11, 2014

Quan chức lái xe hơi gây tai nạn hàng loạt!

HÀ NỘI (NV) - Một cán bộ cao cấp tại Hà Nội bất cẩn trong lúc lái xe đã tông phải một loạt ba chiếc xe gắn máy và một chiếc ô tô khác mới chịu dừng lại. Rất may là cả ba người đi xe gắn máy chỉ bị thương nhẹ, đã được chở vào bệnh viện cứu cấp.
Báo Tuổi Trẻ cho hay, quan chức nói trên là ông Nguyễn Quốc Việt, 54 tuổi, cư dân quận Thanh Xuân, Hà Nội. Ông này là vụ trưởng vụ văn thư-hành chính, văn phòng chính phủ cộng sản Việt Nam.


Xe bảng xanh do ông vụ trưởng lái tông 3 người bị thương. (Hình: báo Tuổi Trẻ)
Cuộc điều tra của công an Hà Nội nói rằng, khoảng 4 giờ chiều ngày 10 tháng 2, 2014, ông Nguyễn Quốc Việt lái chiếc Toyota Camry chạy đến góc đường Hùng Vương và Ðộc Lập thuộc quận Ba Ðình, Hà Nội thình lình tông phải một loạt hai chiếc xe gắn máy. Ba người ngồi trên hai chiếc xe này bị hất văng khỏi xe.

Chiếc xe bảng số xanh do ông Việt cầm lái tiếp tục lao về phía trước, tông luôn một chiếc xe gắn máy nửa trước khi đâm vào chiếc Toyota Land Cruiser của Bộ Y Tế. Ðến lúc này thì xe của ông Việt mới chịu dừng lại. Theo báo Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Quốc Việt khai với công an rằng xe của ông gây tai nạn vì bị đứt thắng.

Cũng may, chỉ có 3 người bị thương trong vụ tai nạn trên và thương tích không nguy đến tính mạng.

Ðây không phải là lần đầu tiên các quan chức tại Việt Nam lái xe bất cẩn gây tai nạn hàng loạt.

Ngày 10 tháng 2, 2014, thành phố Ðà Nẵng mở phiên tòa xử vụ ông chánh thanh tra Sở Y Tế tỉnh Quảng Nam lái xe hơi ủi một loạt ba chiếc xe gắn máy tại thành phố Ðà Nẵng. Tai nạn xảy ra đêm 5 tháng 6, 2013 làm một phụ nữ tên Trần Thị Minh Nguyệt, 27 tuổi thiệt mạng. Hai người khác là Phạm Văn Hiếu, Nguyễn Nhật Huyền Trang, đều 24 tuổi, cư dân thành phố Ðà Nẵng bị thương nặng trong tai nạn này.

Lời khai của ông Trần Quang Hiền, 55 tuổi, chánh thanh tra Sở Y Tế tỉnh Quảng Nam nói rằng, chiếc xe gây tai nạn là của một người bạn của ông lái, đang đậu ở vỉa hè. Thấy xe đậu không ngay hàng thẳng lối, ông Hiền “xung phong” lên xe nổ máy, định đậu lại cho ngay. Không ngờ, ông Hiền de xe quá trớn, đâm một loạt ba chiếc xe gắn máy từ đàng sau vừa trờ tới.

Phiên tòa nói trên cho ông Hiền được hưởng án treo, sau khi đã bồi thường 215 triệu đồng, tương đương 10,000 đô cho các gia đình nạn nhân.

No comments:

Post a Comment