Thursday, February 6, 2014

Mỹ cảnh báo bom chứa trong tuýp kem đánh răng!

WASHINGTON (AFP) Chính phủ Mỹ vừa lên tiếng cảnh báo các công ty hàng không Mỹ cũng như quốc tế ngay trước ngày khai mạc Thế Vận Hội Mùa Ðông Sochi, rằng quân khủng bố có thể sẽ tìm cách giấu chất nổ trong tuýp kem đánh răng trên các chuyến bay đến Nga.

Bản thông cáo của Bộ Nội An Mỹ cho hay hiện chưa thể xác định rõ ràng có âm mưu khủng bố nào sử dụng phương cách này, bộ vẫn loan báo để mọi thành phần liên hệ cùng đề cao cảnh giác, ở cả trong và ngoài nước Mỹ.



Hàng không Mỹ cấm mang các loại chất lỏng lên máy bay. (Hình: Getty Images)

Hội Ðồng An Ninh Quốc Gia Tòa Bạch Ốc cho hay việc tiết lộ này không ảnh hưởng đến những quy luật có sẵn về việc đi tới Sochi.

Nữ phát ngôn viên Laura Magnuson cho hay, “Nếu chúng tôi trong những ngày tới có thêm tin tức hay thay đổi nhận định về tình hình an ninh, chúng tôi sẽ chuyển tới Bộ Ngoại Giao để thông báo cho tất cả mọi người.”
Các điều lệ chặt chẽ về việc mang chất lỏng cũng như tuýp kem đánh răng trong hành lý xách tay lên phi cơ đã được thi hành ở Mỹ kể từ khi một loạt các âm mưu khủng bố bị phá vỡ sau ngày xảy ra cuộc tấn công ngày 11 Tháng Chín 2001.

An ninh tại Thế Vận Hội Sochi, vốn sẽ kết thúc ngày 23 Tháng Hai này, đã là một nỗi lo ngại lớn lao của Washington, nhất là sau khi xảy ra hai vụ nổ bom tự sát tại thành phố Volgograd hồi Tháng Mười Hai.
Vào sáng sớm ngày Thứ Tư, hai chiến hạm của Mỹ đã đến vùng Hắc Hải để chuẩn bị sẵn sàng có biện pháp trợ giúp trong trường hợp khẩn cấp.

No comments:

Post a Comment