Tuesday, February 25, 2014

Cảnh sát Ukraine quỳ gối xin lỗi dân..Quốc hội Ukraine sẽ đưa Yanukovych ra tòa án quốc tế!

SM- 25/02/2014     -Những cảnh sát cơ động tại thành phố Lviv phía tây Ukraina đã quỳ gối xin người dân tha lỗi vì đã tham gia các hoạt động đàn áp mà chính phủ nước này đã từng sử dụng để chống lại người biểu tình.

Những cảnh sát đã quỳ gối xin lỗi người dân. Ảnh: Reuters.
Sự việc diễn ra tại một sân khấu thuộc trung tâm thành phố Lviv ngày 24/2 trong lễ tưởng nhớ các nạn nhân đã bị thiệt mạng trong các vụ đụng độ giữa người biểu tình và cảnh sát. Một sỹ quan đại diện đã lên tiếng xin lỗi người dân vì những gì họ và đồng nghiệp đã làm. Nhưng bên cạnh đó ông khẳng định những người tại đây đã không hề tấn công, đánh đập người biểu tình.
 
Bức ảnh truy nã cựu tổng thống Ukrane – người hiện nay được xác minh đã trốn ra bán đảo Crimea ở phía nam đất nước. Ảnh: Reuters
 
Cũng trong sáng ngày 25/2, quyền Bộ trưởng Nội vụ Ukraine - Arsen Avakov đã cách chức Giám đốc công an Kiev - Valery Koriak và ra lệnh điều tra các nhân viên trong diện tình nghi xâm hại sức khỏe và tính mạng của người biểu tình. Trước đó, Quốc hội Ukraine đã thông qua quyết định sẽ truy tặng anh hùng cho những người biểu tình đã thiệt mạng ngay sau khi đất nước có Tổng thống mới. Ngoài ra, một nghị quyết khác đã được thông qua để đưa cựu tổng thống Viktor Yanukovych, cựu bộ trưởng Nội vụ Vitaly Zakharchenko và cựu Trưởng Công tố viên Viktor Pshonka ra xét xử tại Tòa án Hình sự quốc tế (ICC) do đã lạm dụng quyền lực, ra lệnh đàn áp khiến hơn 100 người thiệt mạng trong thời gian vừa qua.
 
 

No comments:

Post a Comment